Liên quan 2 du khách Anh nhiễm Covid-19: Thêm 12 mẫu bệnh phẩm âm tính

.

* Cập nhật lịch trình của 2 du khách Anh tại Đà Nẵng

ĐNO - Sáng 11-3, Sở Y tế thành phố cho biết, vừa có kết quả thêm 12 mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nhiễm SARS-CoV-2 được công bố hôm 8-3 tại Đà Nẵng. Kết quả tất cả đều âm tính với chủng virus này.

Một trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách nhiễm SARS-CoV-2 được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Ảnh: PHAN CHUNG
Một trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách nhiễm SARS-CoV-2 được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu. Ảnh: PHAN CHUNG

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, thực hiện Công văn hỏa tốc số 1126/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia về phòng, chống Covid-19, ngành y tế thành phố tiếp tục xác minh, thống kê các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách người Anh. Hiện tất cả các trung tâm y tế quận, huyện đã sẵn sàng tiếp nhận, cách ly đối với những trường hợp này. Theo thống kê ban đầu, xác định khoảng 100 người từng tiếp xúc gần với 2 du khách Anh trong thời gian họ du lịch tại Đà Nẵng.

“Trong ngày hôm nay, những trường hợp này sẽ được đưa về cách ly tại các trung tâm y tế quận, huyện theo tinh thần của Công văn hỏa tốc số 1126/CV-BCĐ của BCĐ quốc gia về phòng, chống Covid-19. Ngành y tế cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm với tất cả những người tiếp xúc gần và sẽ công bố kết quả sớm nhất”, bà Yến cho biết.

Cùng ngày, Sở Y tế cũng phát đi công văn đề nghị nhân dân, du khách hỗ trợ, chủ động khai báo nếu từng tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh trong thời gian từ ngày 2 đến 7-3.

Theo đó, lịch trình của 2 du khách trong khoảng thời gian này bước đầu xác định tới các điểm đến, gồm: nhà hàng Cá Lửa (phường Bình Hiên, quận Hải Châu); tham gia đánh golf tại Bà Nà Golf club, Vinpearl Golf Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam); nhà hàng La Maison Deli (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu); Siêu thị điện máy Xanh (07 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu); khách sạn Montgomerie Links Hotel & Villas Hội An (tỉnh Quảng Nam); The Coffee House (02 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu); Charm Spa (36 Thái Phiên, quận Hải Châu); nhà hàng Pizza 4P's (phường Phước Ninh, quận Hải Châu); nhà hàng Nướng Đà Thành (phường Nam Dương, quận Hải Châu); Bamboo 2 bar (phường Phước Ninh, quận Hải Châu); nhà hàng 7 Bridges Brewing Company (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà); Universal Pub (phường Phước Ninh, quận Hải Châu).

Việc khai báo trung thực sẽ giúp địa phương chủ động, kịp thời trong việc khoanh vùng, cách ly và áp dụng các biện pháp y tế cần thiết, trước khi dịch bệnh có thể lan rộng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.