Đà Nẵng: Xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần trên chuyến bay VN163 với 2 du khách người Anh

.

ĐNO – Ngành y tế thành phố xác định, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh đi trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 ngày 2-3.

Như thông tin đã đưa, vào lúc 9 giờ ngày 2-3, 2 du khách J. và C. bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngồi ở hàng ghế 2C, 2A trên chuyến bay VN163. Khi bệnh nhân thứ 17 nhiễm SARS-CoV-2 được công bố, 2 du khách này cũng được xác định nhiễm SARS-CoV-2 vào hôm 8-3 khi đang du lịch ở Đà Nẵng.

Ngay sau đó, Sở Y tế đã nhanh chóng xác minh những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách để thực hiện các biện pháp theo dõi, cách ly cần thiết.

Qua xác minh, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách J. và C, trong đó có 3 người Việt Nam, 3 người nước ngoài.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thông tin, 3 hành khách người Việt Nam đã được ngành y tế quản lý, theo dõi kịp thời, thực hiện cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Riêng 3 du khách nước ngoài, 1 trường hợp đã quay trở lại Hà Nội, trước thời điểm bệnh nhân thứ 17 được phát hiện. Sở Y tế Đà Nẵng đã thông báo đến Sở Y tế Hà Nội đối với trường hợp này để cách ly, theo dõi kịp thời. 2 trường hợp du khách nước ngoài còn lại được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.