Nhiều người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là người trẻ, phụ nữ

.

Theo thống kê, các ca nhiễm virus corona (Covid-19) ở Hàn Quốc ở độ tuổi 20-30 và số lượng nữ giới áp đảo nam giới. Hiện Hàn Quốc đã ghi nhận 28 người tử vong và gần 5.200 nhiễm.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Seoul (Ảnh: Yonhap)
Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Seoul (Ảnh: Yonhap)

Theo Korea Herald, số lượng các ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tính tới lúc này đã gần 5.000 ca. Thống kê của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chỉ ra số lượng phụ nữ mang mầm bệnh áp đảo nam giới (lần lượt là 62,4% và 37,6%). Trong khi đó, số người 20-30 tuổi nhiễm bệnh chiếm 29,4%, cao nhất trong tất cả các nhóm tuổi.

Con số trên có nhiều điểm khác so với thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới về tình hình dịch bệnh của Trung Quốc, khi 78% số người nhiễm từ 30-69 tuổi và tuổi trung bình nhiễm bệnh là 51. Trong khi đó, nghiên cứu của các chuyên gia trước đó chỉ ra rằng tỉ lệ dễ nhiễm bệnh ở đàn ông nhiều hơn nữ giới.

Theo quan chức KCDC, các con số ở Hàn Quốc có sự khác biệt vì đa số các ca nhiễm Covid-19 đều có liên quan tới giáo phía Tân Thiên Địa. Hơn 60% tổng số các ca có nguồn gốc từ giáo phái này ở Daegu.

“Phụ nữ ở độ tuổi 20-30 chiếm một phần lớn trong các tín đồ Tân Thiên Địa và nó phản ánh ở số lượng ca nhiễm Covid-19 ở nhóm này cao hơn các nhóm khác”, giám đốc KCDC Jung Eun-kyeong nhận định.

Korea Herald dẫn các nguồn tin nói rằng giáo phái Tân Thiên Địa trong thời gian qua đã tiếp cận một cách quyết liệt với người trẻ tuổi để thuyết phục họ tham gia hoạt động truyền giáo, dẫn tới gần 60% các tín đồ của giáo phái được cho là từ 20-30 tuổi.

Ngoài ra, theo Korea Herald, số lượng ca nhiễm ở phụ nữ lớn hơn hẳn nam giới có thể vì vai trò của bệnh nhân số 31. Nữ tín đồ 61 tuổi này được xem đã khiến mầm bệnh lan rộng ở Hàn Quốc khi vẫn đi lễ nhà thờ dù mang mầm bệnh. Các chuyên gia cho rằng bệnh nhân số 31 có tiếp xúc với các tín đồ nữ giới nhiều hơn vì trong các buổi lễ của Tân Thiên Địa, nam giới và nữ giới được chia ra ngồi ở 2 khu riêng.

Tân Thiên Địa là giáo phái bí ẩn này có khoảng 150.000 tín đồ, và có 12 chi nhánh hoạt động ở Hàn Quốc. Ông Lee Man-hee, 88 tuổi, là người lập ra giáo phái Tân Thiên Địa vào năm 1984. Người đàn ông này tự xưng là "người kế thừa duy nhất của Chúa".

Ngày hôm qua, ông Lee đã tổ chức họp báo công khai và quỳ gối xin lỗi vì đã để quá nhiều tín đồ của giáo phái nhiễm Covid-19. Ông gọi đây là một “thảm họa lớn”.

Theo New York Times, ông Lee hồi tuần trước đã phát đi thông điệp với các tín đồ rằng dịch Covid-19 xảy ra là vì "thế lực xấu xa đố kỵ với sự phát triển nhanh chóng của Tân Thiên Địa".

Một số chính quyền địa phương đang cáo buộc ông Lee phải chịu trách nhiệm một phần cho việc mầm bệnh có nguồn gốc từ Vũ Hán lây lan tại Hàn Quốc trong thời gian qua vì cáo buộc không công bố đầy đủ thông tin hỗ trợ chính phủ dập dịch, như danh sách tín đồ và nơi tổ chức cầu nguyện.

Theo Dân trí

 

;
;
.
.
.
.
.