Nghiêm túc thực hiện phòng, chống Covid-1 tại các doanh nghiệp

.

ĐNO – Ngày 5-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh có buổi kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp về việc thực hiện các quy định, khuyến cáo trong phòng, chống Covid-19; đồng thời chia sẻ, động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn thời điểm dịch bệnh để duy trì sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại Công Ty TNHH Daiwa Việt Nam. Ảnh: THÙY HƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại Công Ty TNHH Daiwa Việt Nam. Ảnh: THÙY HƯƠNG

Tại Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, ngay từ đâu, công ty đã triển khai nghiệm túc việc thực hiện các chủ trương của Chính phủ, thành phố và các cấp, ngành trong phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, quy trình giám sát y tế đối với người ra vào công ty được thực hiện đầy đủ với các bước: sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, điền thông tin tờ khai y tế; đồng thời, luôn có bác sĩ trực trong các ca làm việc để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh về y tế. Nhân viên luôn luôn đeo khẩu trang trong công ty và được trang bị nước sát khuẩn tay.

Bên cạnh đó, khoảng cách làm việc của các kỹ sư trong phòng điểu khiển bảo đảm 2m; giờ ăn được chia làm 4 đợt để giảm số lượng người tập trung tại nhà ăn, đồng thời mỗi người ngồi ăn riêng một bàn. Xe đưa đón nhân viên cũng được tăng cường nhằm giữ khoảng cách an toàn, với 7 người trên một xe 14 chỗ ngồi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng. Ảnh: THÙY HƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống Covid-19 tại Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng. Ảnh: THÙY HƯƠNG

Đánh giá cao sự nghiêm túc của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị công ty tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động, góp phần cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Qua kiểm tra thực tế tại các khu vực làm việc, nhà ăn của Công Ty TNHH Daiwa Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh ghi nhận những nỗ lực của công ty trong việc triển khai các biện pháp phòng dịch; đồng thời, đề nghị công ty nhanh chóng khắc phục một số hạn chế còn tồn tại nhằm làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe tối đa cho người lao động. Cụ thể như, giảm thấp hơn nữa số lượng người tập trung trong nhà ăn một lần nhằm tạo khoảng cách an toàn; lưu ý bảo đảm các quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Tương tự, kiểm tra thực tế tại công trình dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort cho thấy, đơn vị thi công đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh như: sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, phát khẩu trang cho kỹ sư và công nhân làm việc tại công trường.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, các láng trại, nơi ở của công nhân cũng được phun khử khuẩn thường xuyên. Bữa ăn của kỹ sư công trường được cung cấp theo hộp và đem đi ăn tự túc, không tập trung đông người một chỗ; công nhân ăn tại nhà ăn theo nhiều đợt, mỗi người một bàn. Hiện nay, trung bình một ngày có từ 300-320 nhân công làm việc tại công trình dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến kiểm tra thực tế Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía tây thành phố nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận, cách ly trong trường hợp có công dân từ vùng dịch đến Đà Nẵng.

PHAN CHUNG – THÙY HƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.