Theo dõi sức khỏe và xét nghiệm đối với người Hồi giáo

.

Ngày 3-4, UBND thành phố có văn bản gửi Sở Y tế, Nội vụ, lực lượng công an và UBND các quận, huyện yêu cầu lập danh sách theo dõi sức khỏe và xét nghiệm đối với người Hồi giáo trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả những tín đồ hồi giáo trên địa phương từ nước ngoài trở về, người tham dự Istamah tại Thánh đường Seri Petaling, Kuala Lumpur, Malaysia trở về từ ngày 27-2 đến ngày 1-3 và lập danh sách những người có tiếp xúc gần với những người này; cung cấp cho Sở Y tế để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nếu trên địa bàn thành phố không có người Hồi giáo nào trở về sau khi tham dự Istamah nói trên, ngành y tế cần hướng dẫn các tín đồ Hồi giáo tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đến ngày cơ sở y tế để được khám, điều trị và quản lý kịp thời.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cần tổ chức tuyên truyền hạn chế tập trung đông người, áp dụng các biện pháp phòng bệnh, hướng dẫn tổ chức khử khuẩn hằng ngày sàn nhà và các khu vực thường xuyên có người tiếp xúc tại các nhà thờ Hồi giáo trên địa bàn thành phố bằng các dung dịch khử khuẩn thông thường.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.