6 thói quen sai lầm cực kì tai hại nhiều người mắc phải

.

Nhiều việc dù có cố gắng tự làm đến đâu chúng ta cũng không thể đạt được kết quả mong muốn. Những thói quen sai lầm như tự cắt tóc, tự tẩy tóc hay nhuộm lông mày chỉ khiến lãng phí thời gian, công sức và tự phá hoại vẻ ngoài của bạn. Brightside đã liệt kê những thói quen sai lầm để giúp mọi người nhận thức được có những việc không nên tự làm mà nên giao phó cho các chuyên gia.

1. Tự nhuộm hoặc tẩy tóc

Bạn có thể nhuộm tóc những màu cơ bản với các sản phẩm nhuộm có hướng dẫn. Tuy nhiên nếu bạn cần tẩy tóc đen, tốt hơn là đến một tiệm làm tóc. Khi bạn tự tẩy tóc không đúng cách sẽ dẫn đến hệ quả hư tổn vì quá trình tẩy tóc có nhiều giai đoạn. Nếu bạn gội đầu nhuộm quá sớm hoặc để quá lâu, bạn có thể có một màu tóc hoàn toàn khác mong muốn hoặc làm cho tóc khô và xỉn màu. Đi đến thợ làm tóc chuyên nghiệp có thể “cứu” bạn khỏi hậu quả tai hại.

2. Tự cắt tỉa phần tóc mái

Nếu bạn cần cắt tóc mái, tốt hơn là không nên tự làm trước gương. Tốt nhất, bạn hãy đến tiệm làm tóc để thực hiện. Theo các quy tắc an toàn về thẩm mỹ, phải xác định được độ dài của tóc mái so với lông mày và mắt. Vì vậy tốt hơn hết là không nên tự cố gắng cắt tỉa và làm hỏng vẻ ngoài của bạn.

3. Tự định hình và chỉnh sửa hình dáng lông mày

Bạn có thể duy trì hình dạng của lông mày bằng cách dùng nhíp để loại bỏ những sợi lông đã mọc quá dài mà mọc ngoài khuôn định dạng của nó. Quan trọng là bạn không nên quên bôi kem dưỡng làm dịu vào những khu vực bạn đã dùng nhíp. Tuy nhiên, khi bạn cần định hình lông mày của bạn, tốt hơn là đi đến một thẩm mỹ viện. Xác định hình dạng lông mày phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt của bạn rất quan trọng. Một chuyên gia thẩm mỹ mới có thể đưa ra hình dạng lông mày lý tưởng cho bạn. Bên cạnh đó, các chuyên gia có vô số công cụ và sản phẩm làm đẹp chuyên dụng cho lông mày.

4.jpg
4.jpg

4. Tự nhuộm màu lông mày và lông mi của bạn

Nhuộm lông mày là một thủ thuật đơn giản có thể thực hiện tại nhà . Chỉ cần sử dụng đúng cách với thuốc nhuộm lông mày, để nó trong 15-20 phút, và sau đó rửa sạch. Tuy nhiên nhuộm lông mi thì khác, bạn nên thực hiện tại một thẩm mỹ viện bởi vì nó sẽ thuận tiện hơn và thủ tục này đòi hỏi bạn phải nhắm mắt lại. Nó cũng làm giảm hiện tượng kích ứng hoặc dị ứng vì các sản phẩm kém chất lượng.

5.jpg
5.jpg

5. Tự điều chỉnh độ dài của quần áo

Nếu bạn cần điều chỉnh độ dài của quần len hoặc cotton, váy, tốt hơn hết là đi đến một thợ may. Bởi việc này họ  làm sẽ tốt hơn nhờ vào kinh nghiệm chuyên môn và các công cụ đặc biệt của họ. Do đó, bạn sẽ tiết kiệm không chỉ thời gian của mình mà còn giảm rủi ro phải vứt luôn bộ quần áo.

6.jpg
6.jpg

6. Tự giặt quần áo ấm

Tất cả các áo khoác ngoài nên được giặt khô. Các nhà sản xuất thường sử dụng vỏ cao su để lông không xuyên thủng vải. Nếu bạn tự giặt áo khoác ở nhà, chúng không những mất quá nhiều thời gian để khô mà lớp cách nhiệt có thể bắt đầu có mùi khó chịu hoặc sinh nấm mốc. Bên cạnh đó, lớp cách nhiệt thường bị vón cục và mất đi độ bông. Để tránh những vấn đề này, tốt hơn hết là đem đến tiệm giặt khô những loại quần áo này.

Theo laodong.vn

 

;
;
.
.
.
.
.