Bộ Y tế truy tìm khẩn hành khách trên 2 chuyến bay từ Đà Nẵng đến TP HCM

.

Tối 31-7, Bộ Y ra thông báo khẩn số 20 tìm những hành khách trên hai chuyến bay QH0159 và BL671 bay chặng từ Đà Nẵng đến TP HCM.

Theo đó, ngoài những hành khách đi chuyến bay QH0159, ngày 24-7 và BL671 ngày 25-7 (chặng Đà Nẵng-TP HCM), Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả những người đã đến Khách sạn Tarasa (191 Đống Đa, Thạch Thanh, TP Đà Nẵng ngày 19-24-7), Quán cà phê Farme (đường số 13, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM, sáng 24-7) liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Bên cạnh đó, gọi điện đến các đường dây nóng: Bộ Y tế (1900.9095), CDC Đà Nẵng (0905.108.844), CDC TPHCM (0869.577.133) cung cấp số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình.

Đồng thời, khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Thông báo khẩn số 20 của Bộ Y tế
Thông báo khẩn số 20 của Bộ Y tế

Tăng cường truy vết các trường hợp đi về từ Đà Nẵng, các địa điểm có nguy cơ

Chiều ngày 31-7, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cũng công điện đề nghị UBND các tỉnh, thành khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền địa phương, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn và thực hiện triệt để phương châm bốn tại chỗ.

Các địa phương khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến ngày 28-7 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe.

Bên cạnh đó cần huy động các cơ sở có khả năng thực hiện xét nghiệm, thực hiện việc thanh toán bảo hiểm y tế cho xét nghiệm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Hà Nội hành test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho những người trở về từ Đà Nẵng. Ảnh chụp điểm test nhanh của Quận Hai Bà Trưng.
Hà Nội hành test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho những người trở về từ Đà Nẵng. Ảnh chụp điểm test nhanh của Quận Hai Bà Trưng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; triển khai áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế, thực hiện điều trị hiệu quả và tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đồng thời, thành lập các tổ, đội giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng, giao trách nhiệm phụ trách các hộ dân trên địa bàn, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp. Thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chiều 31-7, Bộ Y tế công bố 37 ca Covid-19 mới, trong đó có 26 trường hợp nhập cảnh. TPHCM ghi nhận thêm 3 bệnh nhân. Quảng Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19.

Như vậy, đến nay, Việt Nam, có tổng cộng 546 ca mắc Covid-19, 1 trường hợp tử vong.

Từ ổ dịch ở Đà Nẵng, Covid-19 cũng xuất hiện tại 5 tỉnh thành khác gồm: Quảng Nam 15 ca; Quảng Ngãi 1 ca; Thành phố Hồ Chí Minh 5 ca; Hà Nội 2 ca; Đắk Lắk 1 ca. Tất cả các trường hợp này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh tại Đà Nẵng.

Theo Báo Tin tức

 

;
;
.
.
.
.
.