Lấy hơn 2.700 mẫu xét nghiệm trong khu vực phong tỏa

.

ĐNO – Sáng 31-7, ngành Y tế bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người dân trong khu vực phong tỏa. Theo số liệu thống kê do UBND quận Hải Châu phối hợp với ngành Y tế điều tra, khảo sát, sẽ có hơn 2.780 nhân khẩu tại khu vực này được lấy mẫu xét nghiệm.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ bắt đầu từ hôm nay 31-7 và kết thúc vào trưa ngày 1-8. Tính từ ngày 25-7 đến sáng 31-7, Đà Nẵng đã xác định được 7.056 trường hợp F1, 2.020 trường hợp F2 liên quan đến các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly 5.594 trường hợp (bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên phục vụ, bảo vệ, căn-tin) tại 3 bệnh viện.Theo đó, người dân trong khu vực phong tỏa sẽ được lực lượng y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Trường THCS Nguyễn Huệ.

Tại đây, người dân xếp hàng tuân thủ các quy tắc giãn cách 2m, sát khuẩn tay và thường xuyên đeo khẩu trang để chờ đến lượt cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, hơn 5.600 trường hợp cũng được lấy mẫu xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung, trung tâm y tế quận huyện, tại nơi lưu trú, tại nhà. Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện từ 25-7 đến thời nay là 5.393 mẫu âm tính với SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích