Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại nhiều chợ trên địa bàn thành phố

.

ĐNO - Để nâng cao công tác tầm soát, phát hiện sớm nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, nhiều địa phương đã triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm ở nhiều chợ trên địa bàn. Việc xét nghiệm hoàn toàn miễn phí. 

Tiểu thương đăng ký xét nghiệm tại chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà) vào sáng 22-8. Ảnh đơn vị cung cấp.
Tiểu thương đăng ký xét nghiệm tại chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà) vào sáng 22-8. Ảnh đơn vị cung cấp.

Theo đó, vào sáng 22-8, phường An Hải Bắc phối hợp các ngành chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 615 người là các tiểu thương chợ và người dân sống quanh khu vực chợ An Hải Bắc. Kết quả sẽ được thông báo trong những ngày tới.

Ban quản lý các chợ quận Sơn Trà cho biết, theo kế hoạch, tất cả 9 chợ trên địa bàn (có 2 chợ thuộc phường quản lý) sẽ lần lượt thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trong thời gian tới.

Hiện tại, Ban quản lý đã gửi lên các đơn vị chức năng danh sách 1.341 tiểu thương ở các chợ tham gia lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, trong ngày 18-8, quận Cẩm Lệ đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại 3 chợ Hòa Cầm, Hòa Phát và Hòa Thọ Tây với tổng số 1.153 tiểu thương và cho kết quả âm tính 100%. 

“Tất cả các tiểu thương được yêu cầu đi lấy mẫu xét nghiệm tại điểm tập trung trong một khu vực riêng của các chợ, trường hợp không chấp hành sẽ bị đình chỉ kinh doanh”, ông Ngô Thanh Thu, Phó Ban quản lý các chợ quận Cẩm Lệ cho biết.

Liên quan đến 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 là tiểu thương, hiện nay quận Thanh Khê đã tạm dừng hoạt động các chợ nằm trên địa bàn gồm: chợ Lầu Đèn, chợ Tân Lập và chợ Siêu thị nhằm tiến hành công tác khử khuẩn, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.  

Theo UBND quận Thanh Khê, những ngày qua, các địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm từ hơn 2.200 tiểu thương của 11 chợ trên địa bàn và người dân sinh sống ở các khu vực lân cận các chợ.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.