Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với người lao động tại khu công nghiệp

.

ĐNO - Ngày 24-5, ngành y tế thành phối hợp Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR theo phương pháp gộp (10 người/mẫu gộp) cho gần 20.000 lao động làm việc tại KCN Hoà Cầm và KCN Hòa Khánh.

Sáng 24-5, cán bộ, nhân viên y tế thu thập thông tin và lấy mẫu xét nghiệm đối với người lao động làm việc trong Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Ảnh: L.H
Sáng 24-5, cán bộ, nhân viên y tế thu thập thông tin và lấy mẫu xét nghiệm đối với người lao động làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Cầm. Ảnh: L.H

Những người đến lấy mẫu được lực lượng chức năng bố trí giãn cách, khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19. Sau khi lấy mẫu, những người lao động này được yêu cầu không ra khỏi nhà khi chưa có kết quả xét nghiệm (dự kiến tối đa trong 1 ngày có kết quả).

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết, sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm cho gần 20.000 người lao động tại KCN Hòa Cầm và KCN Hòa Khánh, trong ngày 25 và 26-5, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động làm việc tại KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộng và Khu Công nghệ cao.

Trước đó, ngày 22-5, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các KCN và khu công nghệ cao trên địa bàn.

Được biết, hiện nay, trên địa bàn Đà Nẵng có 6 KCN và 1 khu công nghệ cao, tổng số người lao động đang làm việc là 65.444 người.

Toàn bộ người lao động làm việc tại KCN Đà Nẵng, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 từ 12 đến 17-5.

Do vậy, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 52.322 người lao động đang làm việc tại khu công nghệ cao và 4 KCN còn lại.

Theo UBND thành phố, việc triển khai kế hoạch này nhằm phát hiện sớm người mắc Covid-19, đặc biệt là những trường hợp mắc Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát kịp thời.

Trước đó, thành phố ghi nhận hàng chục trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến KCN Đà Nẵng.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích