Xây dựng kịch bản cho tình huống lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra trong khu công nghiệp

.

ĐNO - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị liên quan nghiêm túc đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống Covid-19; đồng thời chủ động phương án, xây dựng kịch bản cho tình huống lây nhiễm có thể xảy ra trong khu công nghiệp.

Chiều 18-5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đơn vị liên quan nghiêm túc đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống Covid-19 vì qua thực tiễn triển khai nhiệm vụ, vẫn còn nhiều bất cập, khó khăn, hạn chế. Đặc biệt, vẫn còn bỏ sót F1 trong cộng đồng một thời gian sau khi F0 được phát hiện.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 18-5. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 18-5. Ảnh: PHAN CHUNG

Nhiều trường hợp F0, F1 khai báo không trung thực, sót thông tin về dịch tễ đã gây ra những hậu quả, tốn kém, khó khăn trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của thành phố.

“Đề nghị các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ và xem xét xử lý nghiêm những trường hợp có dấu hiệu vi phạm, đặc biệt là khai báo thông tin không trung thực. Tiếp tục củng cố năng lực, rút ra những bài học kinh nghiệm cho đơn vị mình trong công tác truy vết, cách ly và xét nghiệm.

Hiện nay, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ bùng phát vẫn có thể xảy ra ở một số khu vực, địa điểm trọng yếu, trong đó có khu công nghiệp. Các đơn vị liên quan cần chủ động phương án, xây dựng kịch bản cho tình huống lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra trong khu công nghiệp, giúp địa phương nâng cao cảnh giác và triển khai có hiệu quả các giải pháp nếu có xảy ra dịch bệnh”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương duy trì các biện pháp đã và đang triển khai, trong đó đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an toàn tại các khu vực cách ly. Triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát và yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm các quy định trong thời gian cách ly.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu ngành y tế xây dựng kế hoạch, chủ động mua sắm vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị để bảo đảm đầy đủ cho hoạt động phòng, chống dịch; các cơ sở y tế, địa phương mạnh dạn đề xuất, kiến nghị những khó khăn để lãnh đạo thành phố xem xét giải quyết.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong ngày 18-5, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19, nâng số ca nhiễm được ghi nhận từ ngày 3-5 đến nay lên 144 trường hợp.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích