Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 tại cảng cá Thọ Quang

.

ĐNO - Sáng 2-7, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, 900/3534 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 tại cảng cá Thọ Quang vào đêm 1-7 và rạng sáng 2-7 đã âm tính với chủng virus này.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương tại Cảng cá Thọ Quang khuya 1-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương tại cảng cá Thọ Quang khuya 1-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với lực lượng Biên phòng, Ban quản lý cảng cá và âu thuyền Thọ Quang tổ chức xét nghiệm lần 2 các tiểu thương, lái xe, người dân liên quan đến hoạt động buôn bán hải sản tại đây.

Lực lượng y tế quận Sơn Trà huy động 120 nhân viên, chia làm 2 ca, bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương từ 22 giờ ngày 1-7 và kết thúc vào lúc 4 giờ sáng 2-7.

“Đến thời điểm hiện tại, có 900 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính, số còn lại đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xử lý, dự kiến có kết quả hết trong ngày hôm nay”, bác sĩ Nam cho biết.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động phối hợp, yêu cầu toàn bộ tiểu thương, người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.