Cách ly y tế đối với ngư dân sau cập cảng, bốc dỡ hàng hóa

.

ĐNO - Sau khi bốc dỡ hàng hóa, tất cả ngư dân trên tàu cập cảng cá phải đi cách ly y tế theo quy định, chỉ để lại 1 người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ở lại để trông giữ tàu.

Các đơn vị chức năng sử dụng canô đi kiểm tra người đang túc trực, trông giữ tàu cá neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang vào ngày 9-8. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các đơn vị chức năng sử dụng ca-nô đi kiểm tra người đang túc trực, trông giữ tàu cá neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang vào ngày 9-8. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sáng 11-8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Văn phòng UBND thành phố vừa ban hành công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh về tình hình phòng, chống Covid-19 tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại khu vực âu thuyền và cảng cá này.

Đồng thời, thống nhất bổ sung thêm quy định, khi tàu cá Đà Nẵng cập cảng, phải khẩn trương thực hiện xét nghiệm và bốc dỡ hàng hóa đối với những tàu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với những tàu có ngư dân dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định phòng, chống dịch. Sau khi bốc dỡ hàng hóa, tất cả ngư dân phải đi cách ly y tế theo quy định, chỉ để 1 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ở lại trông giữ tàu.

Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang chịu trách nhiệm bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện cách ly y tế các ngư dân, kinh phí thanh quyết toán theo quy định.

UBND quận Sơn Trà có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ để Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang thực hiện; tổ chức xét nghiệm định kỳ đối với tất cả các ngư dân trông giữ tàu cá đang neo đậu ở âu thuyền và như các trường hợp trong khu phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố theo dõi tàu cá của ngư dân đang khai thác ở các vùng biển để lên kế hoạch xử lý (cập cảng, bốc dỡ hàng hóa, cách ly y tế...), tránh bị động.

Rà soát những tàu cá hiện nay không có người quản lý, bảo vệ đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang để phối hợp với các phường thông báo cho các chủ tàu biết và yêu cầu chủ tàu đưa người (1 người) đến quản lý, bảo quản tàu.

UBND các phường cấp giấy đi đường cho người được cử đến quản lý, bảo quản tàu. Người được cử đến phải chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch. Người này cũng phải được kiểm tra y tế theo quy định (Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vấn đề này)...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích