Giám sát chặt người đang cách ly tại nhà và hoàn thành cách ly tập trung

.

ĐNO - Sáng 10-9, phát biểu tại buổi giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, giám sát chặt người đang cách ly tại nhà và hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: NGỌC PHÚ

Báo cáo tại buổi giám sát, UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, từ ngày 10-7 đến nay, trên địa bàn phường ghi nhận 128 F0, đã xuất viện 95 trường hợp. Về công tác xét nghiệm, từ ngày 16-8 đến nay đã thực hiện 6 đợt xét nghiệm đại diện hộ gia đình, đạt tỷ lệ 98%.

Chính sách hỗ trợ người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo theo Kế hoạch số 135/KH-UBND, Quyết định số 2828/QĐ-UBND, Quyết định số 2840/QĐ-UBND, Quyết định số 2903/QĐ-UBND của UBND thành phố, cũng như hỗ trợ cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng.

Việc cung ứng lương thực, thực phẩm được địa phương triển khai bằng nhiều hình thức, cơ bản đáp ứng tốt cho người dân.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân ghi nhận nỗ lực của địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ các chính sách cũng như cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân.

Thời gian đến, bà Cao Thị Huyền Trân đề nghị địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch. Trong đó, tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động nhằm xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không cần thiết; kiểm soát chặt các trường hợp cách ly tại nhà, trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị địa phương tiếp tục việc chi trả hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng, không bỏ sót hộ nghèo, khó khăn, hộ chính sách; rà soát các đối tượng lao động tự do, sinh viên ở các ký túc xá để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

Tiếp tục quan tâm đến lực lượng phòng, chống dịch ở cơ sở, nhất là việc trang bị đồ bảo hộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.