Xét nghiệm toàn chung cư có 4 người trong một nhà mắc Covid-19

.

ĐNO - Phát hiện 4 người trong một gia đình mắc Covid-19, lực lượng chức năng quận Cẩm Lệ khẩn trưởng phong tỏa cứng tòa Chung cư CT02 trong đêm 6-9 để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại đây.

Lực lượng y tế quận Cẩm Lệ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại chung cư CT02, phường Hòa Thọ Đông tối 6-9. Ảnh: CTV
Lực lượng y tế quận Cẩm Lệ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại Chung cư CT02, phường Hòa Thọ Đông tối 6-9. Ảnh: CTV

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Hồ Văn Khoa cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 4 người trong một gia đình trú tại Chung cư CT02, phường Hòa Thọ Đông dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, chiều 6-9, chị N.T.T (31 tuổi, trú phòng 203, Chung cư CT02) có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

“Ngay sau đó, lực lượng y tế lấy mẫu cho 3 thành viên trong gia đình chị T. và tất cả đều có kết dương tính SARS-CoV-2. Hiện chúng tôi đã phong tỏa cứng tầng 2 Chung cư CT02 và di dời người dân tại chung cư này đến cách ly tại một trường trên địa bàn quận”, ông Khoa cho biết.

Trong đêm 6-9, chính quyền địa phương phối hợp Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại Chung cư CT02 với 82 hộ, 270 người, đồng thời hạn chế người ra, vào chung cư này.

Trước đó, ngày 31-8, quận Cẩm Lệ cũng phong tỏa một chung cư trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân) sau khi ghi nhận 17 ca mắc Covid-19.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.