Hỗ trợ y tế công dân về quê ngang qua Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 7-10, Sở Y tế thành phố ban hành Công văn số 4769/SYT-NVY về việc hỗ trợ y tế công dân trở về quê đi ngang qua Đà Nẵng.

Sở Y tế cho biết, thành phố sẽ bố trí 2 điểm hỗ trợ công dân di chuyển ngang qua thành phố Đà Nẵng tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân và điểm giao xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) với xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Để bảo đảm công tác y tế, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua Đà Nẵng, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sắp xếp, chia ca, bảo đảm bố trí tổ y tế gồm ít nhất 2 nhân viên y tế, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, thường trực 24/24 để hỗ trợ, tư vấn, xử lý các vấn đề về y tế, cấp cứu và phòng, chống Covid-19 tại 2 điểm hỗ trợ công dân nêu trên.

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn cơ số thuốc, vật tư y tế để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho công dân khi cần thiết (có thể ứng trước cơ số thuốc đã chuẩn bị để phục vụ công tác phòng, chống bão lụt).

Phối hợp Trung tâm Cấp cứu để vận chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế trong trường hợp cần thiết; cách ly y tế tại cơ sở y tế đối với trường hợp đến từ các địa phương có dịch. Nguyên tắc vận chuyển về cơ sở y tế gần nhất để xử lý, hội chẩn, thống nhất trước khi vận chuyển đến cơ sở y tế khác.

Đồng thời, phối hợp các lực lượng liên quan cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm khi phát hiện các trường hợp về từ các địa phương dịch có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19; xử lý các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 theo quy định.

Đề nghị Trung tâm Cấp cứu bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động, sẵn sàng 24/24 để cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe công dân tại 2 điểm hỗ trợ công dân nêu trên.

Phối hợp trung tâm y tế và các lực lượng liên quan trong công tác vận chuyển bệnh nhân hoặc cách ly các trường hợp về từ các địa phương dịch có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, bảo đảm an toàn, phòng, chống lây nhiễm chéo.

Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp phù hợp.

Hỗ trợ, hướng dẫn trung tâm y tế và các đơn vị liên quan xử lý các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch; phối hợp xử lý các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 theo quy định.

Đề nghị các bệnh viện công lập và tư nhân đóng trên địa bản chuẩn bị sẵn sàng khu vực riêng để tiếp nhận các trường hợp công dân từ các tỉnh, thành phố trở về quê để xử lý, can thiệp, chăm sóc sức khỏe trong trường hợp cần thiết.

Cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm khi phát hiện các trường hợp về từ các địa phương dịch có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích