Chính trị - Xã hội

Một người Đà Nẵng đã đi thật xa rồi

07:20, 18/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Đà Nẵng vào xuân mà buồn man mác. Thành phố lặng lẽ, từng dòng người lặng im dần trôi trên từng con phố, những đôi mắt đỏ hoe như nói với nhau tất cả trong nỗi đau đớn này. Hôm nay, một người Đà Nẵng đã đi thật xa rồi. Từ nay Đà Nẵng đã vắng bóng ông thật rồi.

Có biết bao người dân gắn bó cả đời với thành phố nhỏ ở khúc ruột miền Trung đầy nắng gió và bão bùng này có thể tin được sẽ có một Đà Nẵng bừng sáng, phát triển vũ bão như ngày hôm nay. Hàng ngàn người xa quê, mỗi lần về Đà Nẵng lại  không đành quay đi, lòng chỉ muốn mau quay về.

Bạn bè khắp nơi chỉ ao ước một lần đến Đà Nẵng để biết thành phố hiền hòa, thân thiện, an bình và đến rồi chỉ muốn giá như được ở nơi đây. Tất cả  những đổi thay, điều kỳ diệu mang tên Đà Nẵng gói gọn trong 16 năm ông làm lãnh đạo thành phố.

16 năm ông làm lãnh đạo, không biết tự bao giờ ông đã đem đến cho chúng tôi một tình yêu Đà Nẵng bởi sự bình yên, vẻ đẹp kiêu sa đang từng ngày bừng sáng. Và quan trọng hơn cũng như bao người dân Đà Nẵng, chúng tôi hạnh phúc khi có những người lãnh đạo tận tụy, lo nỗi lo của người dân, làm mọi việc để làm sao cuộc sống của người dân ngày một tốt hơn như ông.

Tình yêu có thể tan vỡ, nhưng tình yêu ông truyền đến cho tất cả sẽ không thể nào dứt, chia lìa, bởi ai không một vài lần xa Đà Nẵng vài hôm, mà sao cứ thấy lòng đã nôn nao muốn về. Nếu có thể làm phép tính cộng dồn tất cả tình yêu của những ai yêu Đà Nẵng lại cũng không thể nào lớn hơn tình yêu Đà Nẵng trong ông.

Chỉ có tình yêu và khát vọng mãnh liệt về một Đà Nẵng phát triển mới khiến ông đêm hôm lặn lội đến từng khu phố, vô đến bệnh viện, ra tận công trường để kiểm tra, chỉ đạo, điều hành. Từng phác thảo một đã được triển khai để rồi một thành phố vắng vẻ, cũ kỹ, buồn tẻ và trì trệ suốt mấy chục năm sau ngày giải phóng đã được dựng xây tràn đầy sức sống.

Ông đã đi thật xa rồi, nhưng điều lớn nhất chúng tôi học ở ông đó là hãy sống tận cùng với đam mê, tận tụy với công việc, cháy hết mình với con đường đã chọn và không được xa dân. Hình ảnh ông sẽ sống mãi trong lòng người dân thành phố. Xin thắp một nén hương để nhớ đến ông với tất cả tấm lòng thành kính.

TRƯƠNG HỘI AN

.