Chính trị - Xã hội

Nâng cao năng lực chống chịu thảm họa cho doanh nghiệp

08:38, 29/05/2015 (GMT+7)

Ngày 28-5, Văn phòng Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng thành phố Đà Nẵng (CCCO) phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về giảm nhẹ rủi ro thảm họa (UNISDR) tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực chống chịu thảm họa cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng” nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp kinh nghiệm quản lý rủi ro thiên tai trong tương lai.

Tại buổi tập huấn, nhóm chuyên gia CCCO và UNISDR cho rằng, Đà Nẵng là địa phương thường xuyên bị tác động bởi thiên tai và biến đổi khí hậu khiến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố dễ bị tổn thương. Tuy vậy, khả năng ứng phó rủi ro thiên tai của các doanh nghiệp còn hạn chế. Theo số liệu thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Đà Nẵng, hơn 80% doanh nghiệp ở Đà Nẵng bị ảnh hưởng trong các cơn bão khiến hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn sau thảm họa.

Đại diện các doanh nghiệp được nghe chuyên gia của UNISDR giới thiệu một số nội dung chiến lược ứng phó thiên tai và rủi ro khí hậu; thông qua một số tình huống cụ thể được tiếp cận với những kiến thức cơ bản về nâng cao năng lực phòng ngừa, ứng phó với các loại thiên tai; bảo toàn tính mạng và tài sản cho doanh nghiệp; chủ động lập kế hoạch và phương án phòng ngừa, ứng phó rủi ro thiên tai cho doanh nghiệp…

HOÀNG HÂN

.