Công an thành phố quyết liệt phòng, chống dịch

.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, hơn hai tháng qua, lực lượng Công an thành phố triển khai nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19 tích cực, hiệu quả.

Lực lượng Công an phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cho người dân. Ảnh: H.S
Lực lượng Công an phát khẩu trang y tế miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cho người dân. Ảnh: H.S

“Sát cánh” cùng người dân tại nơi cách ly

Từ ngày 7-3 đến nay, hơn 30 du khách cùng nhân viên khách sạn Vanda (quận Hải Châu) bị cách ly tại chỗ theo quy định khi 2 du khách mang quốc tịch Anh lưu trú  tại đây dương tính với SARS-CoV-2. Cùng với các biện pháp y tế, Công an thành phố bố trí một tổ công tác thường trực 24/24 giờ nhằm thực hiện việc kiểm soát, chốt chặn, hỗ trợ, cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho người đang được cách ly.

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố, hiện đơn vị đang triển khai 6 tổ công tác, mỗi tổ gồm 5 chiến sĩ túc trực 24/24 giờ tại khu vực cách ly khách sạn Vanda, bảo đảm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Ngoài ra, Công an phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của các phường trên địa bàn tiến hành giám sát đối với những người hiện đang cách ly tại nhà.

Chiều 12-3, đang đứng trực dưới tiền sảnh khách sạn Vanda, Trung úy Tán Thanh Tùng (Công an quận Hải Châu) nhìn thấy một phụ nữ đang cách ly tại khách sạn giơ cao tờ giấy với nội dung: “Nhờ các anh Công an mua giúp cho một phần cháo cho cháu bé đang bị cách ly bên trong”, ngay lập tức, Trung úy Tán Thanh Tùng thực hiện theo yêu cầu của người dân. “Với mệnh lệnh từ trái tim, chúng tôi hết sức sẻ chia, làm tất cả những gì có thể để những người cách ly yên tâm cách ly, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”, Trung úy Tán Thanh Tùng chia sẻ.

Trong thời gian qua, đặc biệt khi 2 du khách người Anh dương tính với SARS-CoV-2 lưu trú trên địa bàn, cũng như phát hiện bệnh nhân số 35 dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp với cơ quan chức năng thành phố nhanh chóng triển khai nắm thông tin, rà soát những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với người nhiễm dịch để lên danh sách cho ngành y tế tiến hành các biện pháp cách ly, giám sát sức khỏe. Việc điều tra, sàng lọc người tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm bệnh và tiếp xúc với những người đã tiếp xúc với người nhiễm bệnh được lực lượng Công an xử lý nhanh chóng.

Chủ động, tích cực phòng dịch từ cơ sở

Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Công an thành phố đã xác định công tác phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách, phải tập trung triển khai thực hiện với phương châm “Chống dịch như chống giặc”.

Từ đó, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Công an thành phố thường xuyên, định kỳ cập nhật tình hình dịch bệnh, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, quán triệt, triển khai khẩn trương, đồng bộ các biện pháp phòng, chống Covid-19; chuẩn bị thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế, nhân lực luôn ở chế độ sẵn sàng; tích cực tham gia với cộng đồng trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Tính đến ngày 12-3, Công an thành phố đã tiến hành rà soát, phối hợp với ngành y tế cách ly 125 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, 376 trường hợp tiếp xúc với người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Song song, Đại tá Trần Đình Chung cho biết, Công an thành phố còn tích cực phối hợp với các đơn vị thuộc Quản lý thị trường, Hải quan, Thuế và các cơ quan quản lý Nhà nước tổ chức đấu tranh, tuyên truyền chống đầu cơ, găm hàng, buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả là các mặt hàng y tế. Về đấu tranh, phản bác đối với những thông tin sai sự thật trên không gian mạng, qua rà soát, các đơn vị đã phát hiện 19 trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật hoặc không rõ ràng về công tác phòng, chống Covid-19, tiến hành mời làm việc, yêu cầu gỡ bỏ bài viết, đăng thông tin đính chính, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp với tổng số tiền 52,5 triệu đồng…

“Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi lực lượng Công an cần vào cuộc quyết liệt, tiếp tục thực hiện nghiêm túc tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan; chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, ứng phó với từng cấp độ tình huống cụ thể, sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”, Đại tá Trần Đình Chung khẳng định.

HOÀNG SA

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.