Nhân viên y tế trẻ tình nguyện phòng, chống Covid-19

.

Chỉ sau 3 ngày phát động, 92 sinh viên ngành y vừa tốt nghiệp ra trường, hiện đang học việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống Covid-19. Việc bổ sung nhân lực kịp thời giúp ngành y tế thành phố củng cố vững chắc công tác phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân yên tâm hơn và đáp ứng kịp thời nhu cầu được chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên y khoa hỗ trợ ngành y tế kiểm tra thân nhiệt du khách tại các điểm chốt chặn trên địa bàn thành phố Ảnh: PHAN CHUNG
Sinh viên y khoa hỗ trợ ngành y tế kiểm tra thân nhiệt du khách tại các điểm chốt chặn trên địa bàn thành phố Ảnh: PHAN CHUNG

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố vừa tổ chức tập huấn, trang bị các kiến thức cơ bản về phòng, chống Covid-19 cho 92 nhân viên y tế trẻ, đã đăng ký tình nguyện đến các “tuyến đầu”. Theo bác sĩ Trương Tấn Nam, Trưởng phòng Kế hoạch-Nghiệp vụ, CDC Đà Nẵng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành y tế thành phố đã kêu gọi người dân, các tầng lớp cùng tham gia chung tay đẩy lùi Covid-19. Đáp lại lời kêu gọi đó, 92 sinh viên học ngành y vừa ra trường đã xung phong, tình nguyện tham gia chung tay cùng phòng, chống Covid-19. “Chỉ trong vòng 3 ngày, các bạn trẻ hiện đang học việc ở một số cơ sở y tế như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Phục hồi chức năng, các Trung tâm Y tế quận, huyện đã đồng loạt đăng ký.

Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của các bạn trẻ, mặc dù chưa làm việc chính thức ở đơn vị nào nhưng trước lời kêu gọi của ngành y tế cũng như thành phố, các bạn đã sẵn sàng đáp ứng. Đây là hành động rất đáng quý và mong sao sẽ có nhiều bạn trẻ, không chỉ riêng ngành y tế mà các ngành khác có năng lực tham gia đóng góp sức lực, trí tuệ để cùng thành phố, cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh này”, bác sĩ Nam cho biết.

Tham gia lớp tập huấn, Nguyễn Thị Thu Sương, hiện đang học việc tại Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng tỏ ra rất tự tin, sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch. Năm 2018, Sương tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, sau một thời gian thì xin về học việc tại Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng. “Ban đầu tôi cũng hơi băn khoăn và lo sợ về dịch bệnh này. Nhưng khi tìm hiểu thông tin, đặc biệt là thấy quyết tâm của toàn xã hội đang vào cuộc để chống dịch, tôi muốn chung tay để chia sẻ những khó khăn trong lúc này, nhất là đội ngũ nhân viên y tế đang trực tiếp làm nhiệm vụ hết sức vất vả này”, Sương cho biết.

Tương tự, Trương Như Duẩn, hiện đang học việc tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, cũng rất sẵn sàng và chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tham gia chiến dịch của ngành y tế. “Đây cũng là dịp để chúng tôi được thử thách bản thân, trau dồi thêm nghiệp vụ. Dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, xáo trộn cho toàn xã hội và chúng tôi không thể đứng ngoài những mối băn khoăn, bận tâm đó được”, Duẩn cho biết thêm.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, công tác phòng, chống Covid-19 đang chuyển sang một giai đoạn mới và ngành y tế đã chuẩn bị những phương án mới để đáp ứng tình hình. Theo đó, ngoài việc theo dõi, điều trị những bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, ngành y tế tập trung tiếp nhận các công dân trở về từ vùng có dịch, được cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở cách ly theo quy định. Ngành y tế cũng phối hợp với ngành du lịch huy động, thiết lập thêm các cơ sở cách ly vốn là những cơ sở lưu trú trong hoạt động du lịch để làm cơ sở cách ly mới.

Bên cạnh đó, các Trung tâm Y tế quận, huyện, các chuyên khoa Y học nhiệt đới tại các bệnh viện trên địa bàn cũng được huy động để làm nơi tiếp nhận, cách ly đối với những trường hợp tiếp xúc gần. “Chúng tôi đã làm việc và có phương án bổ sung nhân lực trong thời gian tới. Trước mắt, những bạn trẻ đang học việc tại các cơ sở y tế đăng ký tham gia phòng, chống dịch lần này, sau khi kết thúc tập huấn sẽ được phân bố về các doanh trại quân đội, các bệnh viện, khu lưu trú đang cách ly người tiếp xúc gần với người bệnh, công dân về từ các vùng dịch để cùng chung tay đẩy lùi Covid-19”, bác sĩ Yến cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.