Quận Hải Châu kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Tối 2-4, lãnh đạo quận Hải Châu kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát và việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, trong đó có nội dung cách ly toàn xã hội trong 15 ngày tại các phường trên địa bàn quận.

Lực lượng chức năng yêu cầu một người dân phải đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng yêu cầu một người dân phải đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại phường Hòa Cường Nam, Bí thư Quận ủy Hải Châu Lương Nguyễn Minh Triết và Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh biểu dương những nỗ lực của phường trong phòng, chống Covid-19 và và tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đến nay, trên địa bàn phường đã có 1 hộ kinh doanh, 2 cá nhân bị xử phạt vì vi phạm quy định về các biện pháp chống dịch. Phường đang đề nghị xử phạt thêm 2 hộ kinh doanh vi phạm quy định nói trên.

Kiểm tra hoạt động của các chốt kiểm soát, nhắc nhở người dân ở dọc tuyến vỉa hè đi bộ ven sông Hàn (đường Bạch Đằng, Bạch Đằng nối dài, Như Nguyệt, đầu cầu Trần Thị Lý…), lãnh đạo quận Hải Châu yêu cầu, dù số lượng người dân đi bộ tập thể dục đã thưa thớt, nhưng các lực lượng trực chốt cần quyết liệt yêu cầu người dân không tụ tập đông người, phải mang khẩu trang, chú ý giữ khoảng cách tối thiểu và vận động người dân tạm dừng tập thể dục, hóng mát, câu cá… tại đây trong thời gian cao điểm tập trung phòng, chống Covid-19.

Đồng thời, chỉ đạo các phường tập trung tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh dịch vụ và người dân thực hiện nghiêm túc các yêu cầu, chỉ đạo của Thủ tướng và Chủ tịch UBND thành phố; các hộ tiểu thương và người dân đến các chợ phải chú ý giữ khoảng cách tối thiểu và đeo khẩu trang liên tục để tránh lây lan dịch bệnh... Các phường cũng cần rà soát và tăng cường nắm tình hình đời sống nhân dân để hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn, nhất là những hộ nghèo trong thời gian này.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.