Liên Chiểu

Sẻ chia khó khăn với người dân

.

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành chức năng, các tổ chức, cá nhân ở quận Liên Chiểu đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế… cho những gia đình khó khăn, gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Những việc làm kịp thời này phần nào giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Cán bộ phường Hòa Khánh Nam trao quà hỗ trợ người dân ở khu vực bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Cán bộ phường Hòa Khánh Nam trao quà hỗ trợ người dân ở khu vực bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Vào thời điểm giãn cách xã hội do Covid-19, chị Hồ Thị Tuyết Hạnh, Tổ trưởng tổ dân phố số 26 (phường Hòa Khánh Nam) đã tự trích kinh phí, cũng như đi vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trong vòng nửa tháng, chị Hạnh cùng các thành viên trong khu dân cư nấu và phát gần 4.000 suất cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng hơn 50 suất quà gồm lương thực, thực phẩm cho các hộ khó khăn trong tổ dân phố.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Khánh Nam và các chi hội phụ nữ khu dân cư đã đứng ra vận động nguồn kinh phí gần 150 triệu đồng trao tặng 427 suất quà gồm lương thực, thực phẩm, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế… cho các hộ gia đình khó khăn, hội viên hội LHPN của phường. Bà Lưu Thị Nghĩa, Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Khánh Nam cho biết, nhờ sự hỗ trợ kịp thời này, nhiều chị em hội viên, nhiều gia đình đã vượt qua khó khăn trước mắt, vững tin để chung tay cùng chiến thắng đại dịch.

Vào nửa cuối tháng 4 vừa qua, UBND phường Hòa Minh phối hợp với Chi đoàn khối Xây dựng lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng, Công ty CP Quốc tế Đại Sơn tổ chức chương trình “Nghĩa tình mùa dịch” nhằm chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh và trao tặng 70 suất quà cho các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng; trao tặng 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 750.000 đồng.

Ở địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, ngoài việc thực hiện hỗ trợ, giúp đỡ người dân theo chế độ, chính sách của Nhà nước, UBND phường cũng đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trên địa bàn phường hàng trăm suất quà để sẻ chia với các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn. Theo ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời của các mạnh thường quân, doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp nhân dân trên địa bàn phường khắc phục khó khăn, góp phần hiệu quả trong phòng, chống Covid-19.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Liên Chiểu cho hay, quận Liên Chiểu đã chi hỗ trợ cho 5.090 đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19 với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng. Trong đó, có 1.228 đối tượng chính sách, người có công; 2.917 khẩu thuộc hộ cận nghèo chuẩn thành phố; 3.010 đối tượng bảo trợ xã hội. Quận Liên Chiểu đã báo cáo UBND thành phố xem xét, hỗ trợ cho 7.162 khẩu thuộc hộ nghèo chuẩn thành phố với số tiền hơn 5,3 tỷ đồng; 428 trường hợp thuộc nhóm người lao động và kinh doanh cá thể có tổng doanh thu phải chịu thuế dưới 100 triệu đồng/năm; 1 hồ sơ của Công ty TNHH Na-Khon đề nghị chi hỗ trợ cho 3 lao động ngừng việc không hưởng lương…

Ông Hà Thúc Liêu, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Liên Chiểu cho biết, bên cạnh các nguồn hỗ trợ từ Trung ương, quận Liên Chiểu cũng trích từ ngân sách, Quỹ vì người nghèo, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với số tiền hơn 2,4 tỷ đồng để hỗ trợ nhu yếu phẩm, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… cho gần 2.700 lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.