Đà Nẵng tạo điều kiện thuận lợi để AmCham Việt Nam hoạt động hiệu quả

.

ĐNO - Sáng 17-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm việc với đoàn công tác Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) do ông Chad Ovel, Chủ tịch AmCham Việt Nam, Tổng Giám đốc Mekong Capital làm trưởng đoàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao quà lưu niệm cho Chủ tịch AmCham Việt Nam. Ảnh: PHONG LAN
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao quà lưu niệm cho Chủ tịch AmCham Việt Nam Chad Ovel. Ảnh: PHONG LAN

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết lãnh đạo thành phố đánh giá cao vai trò, hiệu quả hoạt động và các đóng góp của AmCham Việt Nam trong mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Mỹ, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại. Chi hội AmCham Đà Nẵng được thành lập vào tháng 6 vừa qua có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường thúc đẩy kinh tế, đầu tư và thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ tại Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung trong thời gian đến.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, Đà Nẵng là một trong những địa phương có vị trí, vai trò quan trọng trong sự phát triển của Việt Nam nói chung, khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng. Thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng đầu tư đối với các doanh nghiệp Mỹ và các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Đà Nẵng đang tập trung phát triển các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao. Đặc biệt, Chính phủ đã có chủ trương hình thành trung tâm tài chính ở thành phố. Đây là lĩnh vực tiềm năng, có thể được AmCham quan tâm. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để AmCham Việt Nam hoạt động hiệu quả. 

Chủ tịch AmCham Việt Nam Chad Ovel bày tỏ sự trân trọng đối với việc Đà Nẵng hỗ trợ AmCham mở chi nhánh tại thành phố. Ông Ovel cho biết, hiện nhiều thành viên AmCham Việt Nam đang hoạt động tại Đà Nẵng, chủ yếu trong các lĩnh vực du lịch, bán lẻ, dịch vụ… AmCham Việt Nam cam kết hỗ trợ các thành viên tại Đà Nẵng; thường xuyên giữ mối thông tin liên lạc trực tiếp với lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành; chia sẻ các cơ hội và ý tưởng cho sự phát triển của Đà Nẵng. Theo ông Ovel, Đà Nẵng có môi trường đầu tư, kinh doanh cởi mở, là cơ sở để AmCham mở rộng các hoạt động kết nối trong tương lai trên địa bàn thành phố.

Chiều cùng ngày, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư phối hợp Công ty TNHH KPMH Việt Nam tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng - Thung lũng Silicon khu vực Đông Nam Á”. Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố, AmCham Việt Nam tại Đà Nẵng. Chương trình dự kiến thu hút sự tham gia trực tuyến của gần 100 nhà đầu tư, doanh nghiệp tiềm năng tại Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á. 

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.