Những người lính Biên phòng trên tuyến đầu chống dịch

.

Đến thời điểm này, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) thành phố đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ tăng cường làm nhiệm vụ trực tiếp tại 3 cơ sở cách ly gồm: Ký túc xá của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn và khu cách ly ký túc xá (KTX) phía tây thành phố.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng thành phố chuyển thực phẩm vào cho người dân tại khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố. Ảnh: Đức Tú
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng thành phố chuyển thực phẩm vào cho người dân tại khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố. Ảnh: Đức Tú

Hình ảnh những người lính Bộ đội Cụ Hồ quân hàm xanh đã trở nên thân quen với người dân ở khu cách ly. Với họ, các anh như người thân, mang lại cho họ niềm tin, sự an tâm giữa lúc Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày nào cũng thế, cứ đều đặn ba lần: sáng - trưa - chiều, những cán bộ, chiến sĩ thuộc BĐBP thành phố trong bộ bảo hộ màu xanh làm nhiệm vụ ở khu KTX phía tây thành phố đến từng phòng đưa thức ăn, đồ uống, đo thân nhiệt cho các công dân đang cách ly tập trung tại đây. Để bảo đảm ăn uống, sinh hoạt cho gần 1.000 người dân và tổ phục vụ trong khu cách ly này, hằng ngày cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố cùng các đoàn viên, thanh niên tình nguyện dậy từ 3 giờ sáng tất bật chuẩn bị mới bảo đảm phục vụ kịp thời. Tạm gác công việc bộn bề ở gia đình, những người vợ nơi “hậu phương”, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị làm nhiệm vụ tại đây đều tập trung vào công việc, chăm lo cho người dân với tâm niệm không chỉ vì trách nhiệm được giao, mà cao hơn là xuất phát từ trái tim mình, vì tình quân dân, vì nghĩa đồng bào…

Anh Lê Hồng Bảo (35 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), một trong những công dân đến cách ly tập trung theo diện F1 tại khu cách ly KTX phía tây thành phố (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Trong này điều kiện ăn ở rất tốt, cán bộ, chiến sĩ BĐBP chăm sóc chúng tôi tận tình lắm. Cơm ăn, nước uống được các anh mang đến tận nơi. Nơi đây đã tạo cho những người đang thực hiện cách ly như chúng tôi cảm giác an toàn và thoải mái”. Bạn Như Uyên, cũng đang cách ly tập trung theo diện F1 tại đây, chia sẻ, khi mới vào, bạn vừa bỡ ngỡ vừa lo lắng nhưng sau đó, mọi thứ đều qua đi bởi sự chăm lo chu đáo, ân cần của các cán bộ, chiến sĩ nơi đây. “Hết 14 ngày, chúng mình được về nhà còn các anh vẫn tiếp tục với công việc, bỏ lại đằng sau là gia đình, vợ con. Thương các anh biết bao”, Uyên nói.

Đại úy Đặng Xuân Lợi, người trực tiếp phụ trách cán bộ, chiến sĩ tại khu vực cách ly cho biết, sau khi được UBND thành phố Đà Nẵng giao nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã triển khai cho 25 cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ chăm lo từng bữa ăn, nước uống, giấc ngủ, thuốc men cho các trường hợp cách ly tại đây. Trong khu cách ly, người dân ở đủ mọi lứa tuổi, có cả người già, trẻ nhỏ. Anh em cán bộ, chiến sĩ còn “kiêm” thêm nhiệm vụ của chuyên gia tâm lý vì thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên bà con chấp hành tốt các quy định để tránh lây nhiễm trong khu cách ly… Các cán bộ, chiến sĩ còn phun thuốc khử trùng, thu gom rác và kiểm tra sức khỏe cho các công dân đang cách ly tập trung tại đây.

Có mặt trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly, Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ, mỗi chiến sĩ luôn quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, luôn xác định, đây không chỉ là nhiệm vụ vinh quang, mà còn là trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân. Mặc dù, công tác phục vụ ở đây rất vất vả, nhưng ai nấy đều cảm thấy tự hào khi góp phần nhỏ bé chung tay cùng nhân dân thành phố Đà Nẵng sớm vượt qua Covid-19”.

Từ ngày 27-7 đến ngày 9-8, các cơ quan, đơn vị thuộc BĐBP thành phố đã trực tiếp và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các hội, đoàn thể ở địa phương vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ 34.600 khẩu trang các loại; 500 bộ quần áo bảo hộ y tế; 460 mũ chống giọt bắn; 7 máy đo thân nhiệt hồng ngoại; máy sát khuẩn tự động; 1 tấn gạo... cùng 27 triệu đồng tiền mặt phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19.

B. VĨNH-M. CHÂU

 

;
;
.
.
.
.
.