Nỗ lực phòng, chống dịch bệnh

.

Những ngày xảy ra Covid-19, các thành viên của đội, tổ trật tự du lịch biển, tổ cứu hộ (thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng) tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bất kể ngày đêm.

Các lối lên bán đảo Sơn Trà cũng được lập chốt chặn, tránh tình trạng tụ tập đông người. 				              Ảnh: NHẬT HẠ
Các lối lên bán đảo Sơn Trà cũng được lập chốt chặn, tránh tình trạng tụ tập đông người. Ảnh: NHẬT HẠ

Một ngày của anh Nguyễn Hồng Vân, Đội trưởng và các anh em trong đội Quản lý trật tự du lịch biển thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng thường bắt đầu từ lúc 4 giờ 30 sáng đến 19 giờ. Sau đó, có một ca khác trực, đi tuần từ 19 giờ đến 2 giờ đêm và một ca khác nữa làm nhiệm vụ từ 2 giờ đến sáng. Công việc của các anh là đi dọc các bờ biển để kiểm tra và theo dõi các hoạt động diễn ra trên bãi biển, chủ yếu tập trung vào khung giờ buổi sáng có đông người dân đi tập thể dục và khi ghe cá lưới mới về.

Anh Nguyễn Hồng Vân cho biết, so với lần thực hiên giãn cách xã hội trước đó (tháng 4-2020) thì lần này, người dân ý thức tự giác cao hơn. Số người đi tập thể dục vào buổi sáng vẫn còn, nhưng không đông. Người dân cũng đã ý thức được việc giữ đúng khoảng cách 2m và có đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp tổ chức ăn nhậu đông người bị các tổ trật tự phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, do tuyến đường biển trải dài cả hai phía gồm Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa -Võ Nguyên Giáp trong khi lực lượng đội trật tự mỏng nên thực hiện công việc gặp nhiều khó khăn. Một số thành phần thường vào các khu dự án chưa xây dựng hay rừng phòng hộ để tụ tập, nhậu lén nên các thành viên của đội, tổ phải đi rà soát kỹ.

Theo ông Trần Đại Nghĩa, Phó ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Du lịch Đà Nẵng, để triển khai công tác phòng, chống Covid-19, lần này Ban quản lý đã bố trí 100% công suất của đội trật tự du lịch biển và đội cứu hộ. Các thành viên của các đội chia ca để túc trực, đi tuần cả ngày và đêm. Ngoài giờ cao điểm, người dân đi tập thể dục lúc 4 giờ 30 sáng đến 7 giờ sáng, thì đây cũng là thời gian các ghe cá về bến. Vì vậy, Ban cũng bố trí thêm lực lượng tại các điểm như ở Thọ Quang, Thanh Khê để nhắc nhở ngư dân lẫn người thu mua cá phải giữ đúng khoảng cách, bảo đảm các quy định về an toàn phòng, chống dịch, tránh tình trạng lộn xộn, tập trung đông người.

Hiện nay, lực lượng trật tự, cứu hộ đều phải sát sao theo dõi, khi phát hiện đều nhắc nhở, tuyên truyền và ngăn chặn. Các tổ, đội của Ban quản lý cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng của các địa phương như: Công an phường, trật tự, Biên phòng... để thực hiện công tác tuần tra, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Riêng tại bãi biển, các khu thường tập trung đông người có đặt thêm bảng, biển cấm ăn uống, xả rác... nên người dân cũng ý thức thực hiện hơn. “Lần thực hiện giãn cách trước đó, nhiều người dân bị phạt vì ra biển không đeo khẩu trang. Hiện nay, ý thức người dân tốt hơn, đa số nghiêm túc, chấp hành các quy định khi ra biển tập thể dục đeo khẩu trang đầy đủ”, ông Nghĩa cho hay. Song song với hoạt động trực, tuần tra tại các bãi biển, Ban quản lý thường xuyên tuyên truyền về các quy định, thực hiện việc giãn cách thông qua hệ thống loa dọc 2 tuyến biển.

Việc tuyên truyền này được sử dụng bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Để bảo đảm an toàn trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19, các lối lên của bán đảo Sơn Trà được địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan đặt 4 chốt chặn kiểm soát người lên xuống, ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người với các lực lượng ứng trực 24/24 giờ.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích