Đồng hành, chia sẻ từ những việc làm thiết thực

.

Trong thời gian toàn thành phố triển khai đồng loạt các giải pháp phòng, chống Covid-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố đã tổ chức các chương trình “20.000 suất ăn” và “Triệu bữa cơm” ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch và chăm lo đời sống người lao động (NLĐ). Chương trình vừa kết thúc vào những ngày cuối tháng 9 và đã để lại nhiều tình cảm ấm áp.

Liên đoàn Lao động thành phố trao hỗ trợ thực phẩm từ chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. 									                 Ảnh: L.P
Liên đoàn Lao động thành phố trao hỗ trợ thực phẩm từ chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: L.P

Từ “20.000 suất ăn” hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, ngay khi Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, LĐLĐ thành phố phối hợp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai chương trình “20.000 suất ăn” trong 16 ngày để hỗ trợ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch và chăm lo đời sống NLĐ là đoàn viên Công đoàn ngành y tế đang chăm sóc, điều trị bệnh nhân ở tâm dịch.

Chương trình đã triển khai ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng với 6.000 suất ăn trị giá 300 triệu đồng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang với 14.000 suất ăn trị giá 700 triệu đồng, do Khách sạn Công đoàn Thanh Bình thực hiện. Bác sĩ Bùi Nam Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho biết: “Với quy mô bệnh viện hạng ba nên hằng ngày để chuẩn bị gần 500 suất ăn cho y bác sĩ, nhân viên y tế cũng như bệnh nhân, chúng tôi thật sự rất vất vả. Sự hỗ trợ kịp thời của LĐLĐ thành phố đã giúp chia sẻ gánh nặng cùng bệnh viện, bảo đảm các suất ăn an toàn cho tuyến đầu chống dịch”.

Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố đã trao 3.000 bộ trang phục bảo hộ y tế, 150 giường xếp với tổng kinh phí 350 triệu đồng từ nguồn tài chính Công đoàn cho tuyến đầu chống dịch; đồng thời hỗ trợ 3,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và chăm lo đời sống NLĐ. Trong đó, LĐLĐ thành phố kịp thời hỗ trợ NLĐ bị nhiễm Covid-19 2 triệu đồng/suất, chi hỗ trợ 2.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng; tặng hàng chục ngàn bình dung dịch sát khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang nhựa cao cấp, trang phục phòng chống dịch, 500 suất quà là nhu yếu phẩm cho các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ... Tổng giá trị hàng hóa, hiện vật hỗ trợ cho NLĐ gặp khó khăn do Covid-19 hơn 3 tỷ đồng.

Đến “Triệu bữa cơm” cho người lao động khó khăn

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ khi Covid-19 tái bùng phát lần thứ 2, chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị tài trợ triển khai cùng LĐLĐ thành phố, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức từ ngày 11 đến ngày 21-9 với 1.410 suất thực phẩm trị giá hơn 100 triệu đồng. Mỗi “bữa cơm” này có trị giá 15.000 đồng.

Thanh niên công nhân được tặng “bữa cơm” trong vòng 15 ngày, tần suất trao 5 ngày/lần tương ứng 1 suất quà là nhu yếu phẩm trị giá 75.000 đồng, gồm gạo, trứng, rau, củ, quả do siêu thị Vinmart Đà Nẵng cung cấp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Xúc động khi cầm trên tay suất thực phẩm của chương trình “Triệu bữa cơm”, chị Phạm Thị Như Nguyệt, công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa cho biết: “Phần quà có giá trị tinh thần, động viên chúng tôi rất nhiều để vượt qua khó khăn trong lúc công việc chưa ổn định”.

Là đơn vị tiếp nhận, phân phối các suất ăn đến với đoàn viên, NLĐ, bà Lê Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng chia sẻ thêm: “Bên cạnh nguồn lực của tổ chức Công đoàn, chúng tôi cũng đã tích cực tìm kiếm nhiều nguồn tài trợ khác để đồng hành, chăm lo tốt hơn đời sống NLĐ trong thời điểm nhiều khó khăn này, chương trình “Triệu bữa cơm” là một ví dụ.

Tới đây, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ tiếp tục trao hơn 500 suất trợ cấp, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 300 suất quà cho học sinh con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng để tiếp sức các em đến trường”.

NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.