Chủ động dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động

.

UBND thành phố vừa phê duyệt đề án “Dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, đề án hướng đến xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu về thị trường lao động thành phố và kết nối với hệ thống dữ liệu, thông tin dự báo nhân lực quốc gia; cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu, hướng đến hội nhập quốc tế về thị trường lao động và việc làm. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì đề án, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Cục Thống kê, các địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có trách nhiệm phối hợp triển khai.

Đề án có hiệu lực từ ngày 23-10-2020, thay thế cho Quyết định số 1039/QĐ-UBND ngày 26-2-2016 của UBND thành phố. Việc triển khai đề án sẽ giúp thành phố Đà Nẵng chủ động hơn trong công tác dự báo nguồn lực lao động và thị trường lao động, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát thực tế, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của thị trường.

T.S

;
;
.
.
.
.
.