Chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp Đông y

.

Học tập và làm theo Bác, thời gian qua, đội ngũ thầy thuốc Đông y ở Đà Nẵng thường xuyên tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi và các đối tượng chính sách, góp phần quan trọng vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Điểm sáng Sơn Trà

Khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho nhân dân là hoạt động thường xuyên hằng năm của Hội Đông y quận Sơn Trà. Tại chương trình này, những người dân thuộc hộ chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật được khám toàn diện, cấp thuốc chữa bệnh và thuốc bổ, đồng thời được nghe hướng dẫn kiến thức sử dụng thuốc Nam để chữa bệnh, phương pháp kết hợp Đông y với Tây y trong việc chăm sóc sức khỏe, cách nhận biết và sự cần thiết trồng cây thuốc Nam để chữa bệnh.

Bà Đinh Thị Nguyệt Nga (77 tuổi, ở số 84 đường Yết Kiêu) chia sẻ: “Tôi bị bệnh xương khớp mãn tính, thường xuyên phải mua thuốc uống cho đỡ đau nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, vì vậy, mỗi lần được Hội Đông y quận khám, chữa bệnh miễn phí, tôi có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật”. Ông Trần Khắc Lộc (76 tuổi, thuộc diện hộ nghèo ở tổ 71, phường Thọ Quang) xúc động nói: “Tôi bị tai biến mạch máu não năm 2009, nay bước đi vẫn còn khập khiểng và hay bị choáng. Thời gian qua, tôi được Hội Đông y quận Sơn Trà khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí và hướng dẫn phương pháp tự luyện tập phục hồi chức năng, tôi cảm thấy thật ấm lòng…”.

Kinh phí hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí do đội ngũ lương y quận Sơn Trà và các công ty dược phẩm nhiều nơi ủng hộ. Đồng thời, Hội Đông y quận Sơn Trà còn tích cực vận động nhân dân trồng và sử dụng cây thuốc Nam để chữa bệnh, tuyên truyền để người dân hiểu cây thuốc Nam không chỉ đơn thuần là cây dược liệu, mà còn là cây cảnh quan, cây ăn lá và cây ăn quả. Theo Phó Chủ tịch Hội Đông y quận Thái Hoàng Chương, thực hiện chủ trương kết hợp Đông y với Tây y trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đội ngũ lương y trong toàn quận tự nguyện đóng góp công sức, thuốc men, nhiệt tình khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân và coi đó là niềm vui, hạnh phúc của người thầy thuốc.  

Nhiều nghĩa cử đẹp

Trên địa bàn thành phố hiện nay có nhiều cơ sở Đông y thường xuyên khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân. Tiêu biểu như Trung tâm Kế thừa ứng dụng y học cổ truyền thành phố (số 160 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng) đã bào chế hàng chục loại thuốc Nam có công dụng cao và đã điều trị thành công nhiều ca bệnh nan y. Bà T.T.H.L ở quận Hải Châu, bị liệt dây thần kinh số 7 khiến mắt và miệng méo lệch, sau một tháng điều trị tại đây bằng phương pháp uống thuốc Nam và châm cứu, dây thần kinh được phục hồi, gương mặt đã trở lại bình thường. Hay như lương y Huỳnh Sự, Trưởng phòng Chẩn trị y học cổ truyền Thiên Bảo (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang) mỗi ngày điều trị miễn phí cho hơn 40 bệnh nhân.

Tại các cơ sở Đông y Tuệ Tĩnh Đường Pháp Lâm (574 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu), Tuệ Tĩnh Đường Lộc Quang (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), Tuệ Tĩnh Đường Hòa Nam (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang)... cũng luôn nhộn nhịp hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí. Theo Văn phòng Hội Đông y thành phố, từ năm 2016 đến nay có hơn 100.000 lượt người được khám, chữa bệnh miễn phí bằng phương pháp Đông y. Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế thành phố Nguyễn Minh Sơn khuyến cáo, người dân có thể tin tưởng vào những bài thuốc Nam quý giá mà cha ông để lại và có thể tham khảo việc chữa bệnh bằng thuốc Nam kết hợp với các phương pháp khác bởi thuốc Nam hoàn toàn không có tác dụng phụ.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích