Bưu điện thành phố đổi mới phương thức hoạt động, góp phần cải cách hành chính

.

Ngày 11-1, phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021 của Bưu điện thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao nỗ lực của đơn vị với những kết quả toàn diện đạt được trong bối cảnh khó khăn do Covid-19. Trong đó, tổng doanh thu thực hiện trong năm 2020 của Bưu điện thành phố đạt 102% kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh  (bìa phải) trao Cờ thi đua năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bưu điện thành phố. Ảnh: PHONG LAN
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa phải) trao Cờ thi đua năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bưu điện thành phố. Ảnh: PHONG LAN

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhìn nhận, Bưu điện thành phố đã đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ, bảo đảm đời sống cho cán bộ, công nhân viên. Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, cán bộ, công nhân viên ngành bưu điện vẫn bảo đảm hoạt động thông suốt, xung phong đi vào các điểm nóng để phát thư từ và tài liệu hỏa tốc, đi vào các khu cách ly để phát chế độ an sinh xã hội của thành phố, giúp người dân yên tâm trong thời điểm có dịch bệnh. Năm 2020, Bưu điện thành phố thực hiện Đề án thí điểm về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nhận được sự ủng hộ của người dân và các sở, ban, ngành, góp phần cải cách hành chính, xã hội hóa các dịch vụ công của thành phố. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh mong muốn Bưu điện thành phố phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và hoạt động để thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra trong năm 2021.

Năm 2020, Bưu điện thành phố có tổng doanh thu hơn 260 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 8 tỷ đồng. Trong năm 2021, đơn vị đặt mục tiêu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi mặt hoạt động; triển khai chuyển đổi số; triển khai hiệu quả công tác đầu tư, xây dựng cơ bản với mục tiêu hiện đại hóa tổ chức sản xuất; sử dụng linh hoạt, hợp lý các nguồn lực với mục tiêu tiết kiệm chi phí từ 10% trở lên... Đối với nhóm dịch vụ hành chính công, Bưu điện thành phố đặt mục tiêu đạt tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính do thành phố công bố được tiếp nhận tại các điểm phục vụ của đơn vị, tối thiểu 70% thủ tục hành chính được trả kết quả qua dịch vụ của đơn vị.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao Cờ thi đua năm 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bưu điện thành phố.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.