Giúp sinh viên khó khăn nuôi dưỡng ước mơ

.

“Nuôi dưỡng ước mơ” là học bổng dài hạn có giá trị cao của Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng nhằm giúp sinh viên nghèo hiếu học có điều kiện học hết bậc đại học.

Ông Nguyễn Thành Lân trao học bổng 20 triệu đồng/em/năm cho sinh viên nghèo hiếu học, đây là mức trao học bổng cao nhất tại Đà Nẵng.     Ảnh: MINH NGỌC
Ông Nguyễn Thành Lân trao học bổng 20 triệu đồng/em/năm cho sinh viên nghèo hiếu học, đây là mức trao học bổng cao nhất tại Đà Nẵng. Ảnh: MINH NGỌC

Tại buổi trao học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” năm học 2020-2021, em Tống Thị Thanh Tuyền, sinh viên năm 3 Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vui mừng khi nhận 10 triệu đồng, vì nhờ đó em có điều kiện trang trải các khoản chi phí học tập. Em nghĩ đến người mẹ khuyết tật nghèo, hằng ngày khập khiễng bê chiếc mẹt bán hàng rong, lời lãi chỉ mong đủ mua gạo đắp đổi qua ngày. Thương mẹ, em nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, bền bỉ phấn đấu vươn lên trong học tập. Từ đó, Thanh Tuyền đã đạt loại giỏi trong các môn học, đồng thời tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa, hai năm liền được Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Gia đình em Văn Thị Thanh Nhã, sinh viên năm 2 Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng, thuộc diện hộ nghèo. Ba Nhã thường đau ốm, mẹ lao động phổ thông, thu nhập thất thường và bấp bênh. Đầu năm 2020, ba mẹ Nhã mất việc do Covid-19. Khó khăn trăm bề song Nhã không ngừng phấu đấu để trở thành học sinh giỏi toàn diện trong năm học 2019-2020. Tại buổi nhận học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” năm học 2020-2021, Nhã khẳng định, em sẽ quyết tâm phấn đấu học giỏi, rèn luyện kỹ năng thật tốt để vừa có cơ hội được nhận học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ”, vừa sớm tìm được việc làm phù hợp khi tốt nghiệp.

Học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” hình thành từ năm học 2019-2020, thu hút nhiều nhà tài trợ giàu tâm huyết, tiêu biểu như Tập đoàn Homeland, Tập đoàn Sungroup, ông Văn Phú Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tư vấn và Phát triển kỹ thuật tài nguyên nước... Trong đó, ông Nguyễn Thành Lân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Kreves Halla Land, thường trú phường Xuân Hà (quận Thanh Khê), một trong những nhà tài trợ học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ”, đây là mức trao học bổng cao nhất ở Đà Nẵng. Theo đó, từ năm học 2019-2020, ông Lân tự nguyện trao học bổng 20 triệu đồng/em/năm cho 10 sinh viên nghèo hiếu học và cam kết duy trì cho đến khi các em tốt nghiệp đại học; đồng thời đưa ra mức thưởng sau mỗi năm học 100 triệu đồng/em đối với các em đạt loại xuất sắc và 20 triệu đồng/em đối với các em đạt loại giỏi về kết quả học tập.

Từ đầu năm học 2020-2021 đến nay, học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” đã được trao cho 36 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với nhiều mức khác nhau, đa số từ 10 triệu đồng/em/năm học trở lên. Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Trần Đình Liễn cho biết, các sinh viên này sẽ được Hội vận động hỗ trợ hằng năm cho đến khi tốt nghiệp đại học, với điều kiện đạt học lực từ khá trở lên sau mỗi năm học. “Chúng tôi đặt ra yêu cầu này nhằm tạo động lực để các em nỗ lực vượt khó học giỏi, chắp cánh cho các em phấn đấu trở thành người có ích, từ đó góp sức bồi đắp nguồn nhân lực chất lượng cao, có đủ tài năng, trí tuệ để cống hiến, giúp ích cho thành phố”, ông Trần Đình Liễn nhấn mạnh.

MINH NGỌC

;
;
.
.
.
.
.