Đẩy mạnh tuyên truyền việc chấp hành quy định phòng, chống dịch

.

ĐNO - Ngày 16-8, lực lượng Công an phối hợp với quân đội, biên phòng, Đoàn thanh niên và lực lượng an ninh cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, địa bàn khu dân cư, lập các tổ chốt chặn để bảo đảm người dân “ai ở yên nhà nấy”.

Công an quận Cẩm Lệ kiểm tra các phương tiện lưu thông trên đường sáng 16-8. Ảnh: NGỌC PHÚ
Công an quận Cẩm Lệ kiểm tra các phương tiện lưu thông trên đường sáng 16-8. Ảnh: NGỌC PHÚ

Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ cho biết, địa phương duy trì 10 tổ kiểm soát tại các tuyến đường chính, phối hợp kiểm tra các phương tiện qua lại, bảo đảm đúng theo quy định của thành phố, đồng thời đẩy mạnh tuần tra lưu động trên đường để truyên truyền và xử lý các hành vi không chấp hành quy định phòng dịch. Ngoài ra, mỗi phường triển khai 2 tổ tuần tra lưu động để tuyên truyền đến người dân.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát đường Bắc Sơn (phường Hòa An), sau 8 giờ sáng, có một số phương tiện đi vào đường Bắc Sơn, được tổ làm nhiệm vụ kiểm soát nghiêm ngặt và kiên quyết không cho phương tiện không có giấy tờ theo quy định đi qua.

Tại địa bàn quận Thanh Khê, lực lượng Công an, dân quân thường trực và Ban Chỉ huy Quân sự quận triển khai nhiều tổ tuần tra khép kín trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an phường Tam Thuận cho biết, ngoài tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường chính, ở từng khu dân cư, Cảnh sát khu vực cùng lực lượng dân quân thường trực bám sát từng kiệt, hẻm để nhắc nhở người dân.

Trong khi đó, Đại úy Trương Công Đạt, Cảnh sát khu vực phường Thanh Khê Đông phụ trách khu dân cư Thanh Phong 2 và 3 đã xuống cơ sở để tuyền truyền cho người dân thực hiện chủ trương của thành phố. Khu dân cư có 7 tổ dân phố, 576 hộ, nên Đại úy Đạt phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở chia nhau cùng tuyên truyền.

“Người dân ở khu vực rất ủng hộ chủ trương, hứa quyết tâm 7 ngày ở nhà theo quy định. Tôi tin với quyết tâm của người dân cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì tình hình dịch sẽ được kiểm soát sau 7 ngày”, Đại úy Đạt chia sẻ.

Đại úy Trương Công Đạt, Cảnh sát khu vực phường Thanh Khê Đông bám sát cơ sở cùng nhân dân chống dịch. Ảnh: NGỌC PHÚ
Đại úy Trương Công Đạt, Cảnh sát khu vực phường Thanh Khê Đông bám sát cơ sở cùng nhân dân chống dịch. Ảnh: NGỌC PHÚ

Tại quận Liên Chiểu, ngoài lực lượng Công an địa phương, Công an thành phố đã tăng cường nhiều tổ công tác để hỗ trợ các khu dân cư. Ghi nhận tại phường Hòa Minh, Công an thành phố đã tăng cường 29 cán bộ xuống hỗ trợ địa phương chống dịch.

Trung tá Huỳnh Đức Lâm, Đội trưởng Đội tuyên truyền thuộc phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an thành phố cùng các cán bộ tăng cường lấy Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (phường Hòa Minh) làm sở chỉ huy tiền phương để làm nhiệm vụ. Hằng ngày, ngoài tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở người dân, anh còn làm nhiệm vụ tác chiến không gian mạng, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc chủ trương phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết lực lượng Công an đã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về chủ trường của thành phố, nên sau 8 giờ ngày 16-8, người dân đã chấp hành nghiêm túc việc “nhà nào ở nhà nấy”.

Các lực lượng chức năng xã Hòa Khương bám chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Ảnh NGỌC PHÚ
Lực lượng chức năng xã Hòa Khương bám chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Ảnh NGỌC PHÚ

Theo chia sẻ của Thiếu tá Đặng Ngọc Tân, Trưởng Công an xã Hòa Khương, Cảnh sát khu vực xuống 10 thôn phối hợp cùng quân-dân-chính-Đảng để tuyên truyền. Bên cạnh đó, tiến hành lập các tổ tuần tra để tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tại quận Sơn Trà, việc thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND được triển khai nghiêm ngặt. Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Công an phường An Hải Tây cho biết, Công an phường đã triển khai 7 tổ tuần tra khép kín địa bàn.

Công an các quận Ngũ Hành Sơn, Hải Châu cũng đã triển khai tuyên truyền lưu động ở các tuyến đường; đồng thời bố trí lực lượng xuống cơ sở, phối hợp cùng quân-dân-chính-Đảng để tuyền truyền cho người dân.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.