Chủ động ứng phó mưa to đến rất to trong 4 ngày, gió đông bắc mạnh

.

ĐNO - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ đêm 22-10 đến ngày 26-10, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xảy ra mưa to đến rất to và dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, sóng biển cao 2-4m.

Sáng 21-10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương về triển khai chủ động ứng phó với gió mùa đông bắc và mưa lớn.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển biết tin gió mùa đông bắc để chủ động phòng tránh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động quản lý tàu, thuyền ra khơi; quản lý chặt chẽ, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

UBND các quận, huyện thông báo cho nhân dân biết tin gió mùa đông bắc và tình hình mưa lớn để nhân dân chủ động ứng phó; rà soát phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân, đặc biệt là tại các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét...

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các sở chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn cho các công trình và các biện pháp phòng, chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.