Khẩn trương xây dựng phương án để học sinh đi học lại

.

ĐNO - Chiều 5-10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động triển khai những công việc sắp tới. Trong đó, ngành giáo dục khẩn trương xây dựng phương án để học sinh đi học lại sớm trình cho UBND thành phố để xem xét, xử lý.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 5-10. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 5-10. Ảnh: LÊ HÙNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương các đơn vị, địa phương đã nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố. Đồng thời, đề nghị tiếp tục triển khai tốt công tác tiêm vắc-xin cho người dân trong những ngày tiếp theo.

“Đợt tiêm 100.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 Vero cell kết thúc, số người tiêm mũi 1 trên địa bàn thành phố sẽ đạt 90%. Đây là tỷ lệ đáng mừng, vì vậy các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giãn cách tại các điểm tiêm”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Liên quan đến những trường hợp đến, về thành phố từ các địa phương khác, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các chốt kiểm soát cửa ngõ, trung tâm xử lý tại phường, xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện hiệu quả công tác quản lý, giám sát.

“Trong những ngày qua, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải và các địa phương phối hợp tốt công tác dẫn những đoàn người từ miền Nam về quê đi qua địa bàn thành phố. Thành phố thống nhất giao Công an thành phố chủ trì phối hợp Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành dùng ô-tô chở những trường hợp đi bộ đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Thành phố sẽ hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp trở về quê qua địa bàn Đà Nẵng trong khả năng của mình”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết.

Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, từ ngày 2-10 đến ngày 5-10, lực lượng công an thành phố hỗ trợ 24 đoàn với 7.100 phương tiện và 13.795 người từ các địa phương phía Nam về quê đi qua địa phận Đà Nẵng, trong đó có nhiều trường hợp đi bộ.

“Hiện nay xuất hiện một số trường hợp đi từ Quảng Nam ra Đà Nẵng qua đường mòn, lối mở không qua chốt kiểm soát cửa, ngõ. Đề nghị lực lượng phòng, chống dịch các địa phương tham gia cùng lực lượng công an trong kiểm tra, giám sát không để lây lan dịch bệnh”, Đại tá Phan Văn Dũng nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, ngày 5-10, các địa phương tiêm 15.216 liều vắc-xin Vero cell cho người dân. Đến nay, ngành y tế thành phố đã tiêm 831.911 liều vắc-xin, trong đó 739.387 người tiên mũi 1 và 92.524 người tiêm mũi 2.

Liên quan đến việc xét nghiệm định kỳ tại công ty Matrix phát hiện một trường hợp dương tính với SAR-CoV-2, bác sĩ Tôn Thất Thạnh cho biết đây là trường tái dương tính, không có khả năng lây nhiễm. “Trường hợp này là F0 đã ra viện gần 3 tuần trước. Theo kết quả xét nghiệm và quy định của Bộ Y tế đây là trường hợp tái dương tính. Hiện trường hợp này không có triệu chứng nên cho theo dõi tại nhà và sẽ lấy mẫu xét nghiệm sau 7 ngày”, bác sĩ Tôn Thất Thạnh khẳng định.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích