Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng, chính trị của Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

.

ĐNO - Sáng 26-11, phát biểu tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị ngành tuyên giáo thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng, chính trị của Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu lết luận tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao công tác tuyên giáo của thành phố.

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài nhưng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng có kinh nghiệm trong tuyên truyền chống dịch, kết hợp với tuyên truyền tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lồng ghép với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; quyết liệt phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Đề cập đến nhiệm vụ sắp tới, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý, hiện nay, vấn đề an ninh truyền thống, an ninh phi truyền thống, các thế lực tìm cách chống phá, tiếp tục là thách thức đối với công tác tuyên truyền.

Vì vậy, đề nghị ngành tuyên giáo thành phố đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng, chính trị của Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Ngoài ra, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng sau thời gian đất nước trải qua đợt Covid-19, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề nghị Đà Nẵng nên chọn một số vấn đề để triển khai thành khâu đột phá trong công tác tư tưởng, xây dựng Đảng, tiếp tục xây dựng đội ngũ ban tuyên giáo đủ mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đặc biệt, lưu ý đội ngũ những người làm báo phải lan tỏa tinh thần Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4, xem đây là sứ mệnh cao cả của những người làm báo chân chính. Đối với những “con sâu” trong báo chí, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với cơ quan liên quan sớm xử lý, kịp thời định hướng tốt cho dư luận…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan định hướng tốt công tác tuyên truyền; các cơ quan báo chí, phóng viên tích cực đồng hành với thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Với những kết quả, thành tích nổi bật của ngành tuyên giáo, của lực lượng báo chí, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng cho rằng, Ban Tuyên giáo Thành ủy có nhiều đổi mới, đa dạng trong công tác tuyên truyền, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin tuyên truyền về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII.

Trong công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19, Ban Tuyên giáo thực hiện 2 hình thức, vừa ứng dụng công nghệ thông tin vừa sử dụng hình thức truyền thống, qua đó tạo sự lan tỏa cao.

Về công tác quản lý báo chí, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, vẫn có một số ít cơ quan báo chí, chủ yếu tạp chí, trang mạng và một số phóng viên báo chí hoạt động chưa chuẩn mực, được Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông làm việc để chấn chỉnh. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề xuất Ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm, chỉ đạo để các cơ quan báo chí thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, những đánh giá của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đối với ngành tuyên giáo Đà Nẵng thời gian qua khẳng định ngành tuyên giáo thành phố đạt những kết quả bước đầu từ đầu Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến nay, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Tuy nhiên, so với yêu cầu công việc, trước tình hình đất nước cũng như thành phố, ngành tuyên giáo thành phố và Thành ủy sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Đồng thời mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ, lãnh đạo, chỉ đạo của ban Tuyên giáo Trung ương đối với Thành ủy Đà Nẵng và ngành tuyên giáo thành phố để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đang đặt ra ngày càng cao.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Báo cáo tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh cho biết, thời gian qua, Covid-19 tác động mạnh mẽ, rộng khắp đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của cả nước, trong đó có thành phố Đà Nẵng.

Bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ và Thường trực Thành ủy, “binh chủng” tuyên giáo thành phố Đà Nẵng phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhạy bén, sáng tạo, tích cực đổi mới nội dung, phương thức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và bối cảnh tình hình.

Nhờ đó, công tác tuyên giáo năm 2021 vượt qua được những khó khăn, thách thức, chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực, góp phần tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, củng cố và tăng cường niềm tin trong cán bộ, đảng viên và người dân đối với các chủ trương, chính sách, các giải pháp của Đảng, Chính phủ và lãnh đạo thành phố.

Nổi bật là đổi mới việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, bảo đảm tính chủ động, kịp thời, hiệu quả, phù hợp với diễn biến tình hình Covid-19. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, nhất là trên không gian mạng được đặc biệt quan tâm.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh, những kết quả trên của ngành tuyên giáo Đà Nẵng góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2021 trước những khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của Covid-19.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.