Chú trọng thực hiện Quy chế dân chủ trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn

.

Ngày 6-7, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo, dân tộc thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Theo báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, trọng tâm là thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở”, Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân.

Các địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước, nhất là trong điều kiện thực hiện thí điểm tổ chức chính quyền đô thị và một số cơ chế đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng theo Nghị quyết số 119/2020/QH14 của Quốc hội. Cơ chế “Một cửa” được duy trì có hiệu quả, đồng bộ cả ba cấp: thành phố, quận, huyện và phường, xã. Cơ chế “Một cửa” liên thông tiếp tục được duy trì hiệu quả 100% quận, huyện và phường, xã. Công tác cải cách hành chính tiếp tục duy trì tốt. Công tác đối thoại, tiếp dân giải quyết những kiến nghị của nhân dân tiếp tục được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, các ngành và các cơ quan thanh tra trên địa bàn thành phố đã tiếp 2.226 lượt người.

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với tuyên truyền chủ đề năm 2022 “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”; triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 7-6-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn thành phố.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.