Kinh tế

Công ty CP Đầu tư xây dựng DHC vi phạm trật tự xây dựng

08:11, 30/09/2015 (GMT+7)

Dự án Bến du thuyền DHC tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà do Công ty CP Đầu tư xây dựng DHC (Công ty DHC) làm chủ đầu tư đang có nhiều hạng mục xây dựng gây bức xúc cho người dân.

Ông Trần Văn Khỏe, Tổ trưởng Tổ dân phố 18, phường An Hải Tây phản ánh: “Công ty DHC đã lắp đặt trạm hạ thế và trạm phát điện dự phòng trên vệt vỉa hè lấn chiếm lối đi bộ và che chắn cảnh quan. Trong đó, trạm phát điện dự phòng được xây tường, ốp đá gây bức bối không gian chung. Thời gian qua, Công ty DHC dựng rào tôn che chắn công trình nên người dân không thể giám sát tình hình thi công có dấu hiệu trái phép của nhà đầu tư để ngăn chặn. Khi phát hiện vụ việc, người dân trong khu vực đã báo lên UBND phường An Hải Tây và quận Sơn Trà.

Ngày 10-9-2015, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà đã đến kiểm tra, lập biên bản yêu cầu đình chỉ thi công. Tuy nhiên, Công ty DHC vẫn phớt lờ, tiếp tục xây dựng và đến nay đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục trên vỉa hè”.

Chiều 29-9, làm việc với Thanh tra Sở Xây dựng, đại diện Công ty DHC cung cấp hồ sơ thiết kế nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Cơ sở để Công ty DHC thực hiện một số các hạng mục đầu tư xây dựng trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo là công ty có Công văn số 76/2015 ngày 27-5-2015 trình Sở Xây dựng xem xét hồ sơ đầu tư cải tạo, trồng cây xanh cảnh quan ở vỉa hè.

Theo nội dung này, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng có Công văn số 3382/SXD/QLKT ngày 5-6-2015 trả lời với nội dung đề nghị của chủ đầu tư là phù hợp với chủ trương của UBND thành phố; tuy nhiên chủ đầu tư bổ sung hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh việc cải tạo cây xanh, khi cải tạo vỉa hè phải bàn giao gạch block cũ cho Công ty Công viên cây xanh; chủ đầu tư không được rào chắn cho khuất tầm nhìn. Sở Xây dựng cũng đề nghị Công ty DHC liên hệ với các đơn vị chức năng trong việc triển khai thực hiện bảo đảm việc vận hành, quản lý các công trình ngầm.

Tuy nhiên, ghi nhận tại hiện trường cho thấy Công ty DHC vi phạm trật tự xây dựng, triển khai nhiều hạng mục chưa được cơ quan chức năng phê duyệt, trong đó có việc xây dựng trạm phát điện dự phòng gây bức xúc cho người dân.

TRIỆU TÙNG

.