Bảo đảm bình ổn thị trường, khuyến cáo người dân không tích trữ hàng hóa với số lượng lớn

.

ĐNO - Chiều 4-2, Sở Công thương thành phố có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình giá cả; vấn đề an toàn thực phẩm cũng như bảo đảm nguồn cung hàng hóa ổn định.

Hoạt động mua bán tại các chợ, siêu thị dù vắng hơn nhưng vẫn không có nhiều biến động. (ảnh chụp tại chợ Hàn). Ảnh: KHÁNH HÒA
Hoạt động mua bán tại các chợ, siêu thị dù vắng hơn nhưng vẫn không có nhiều biến động về giá (Ảnh chụp tại chợ Hàn). Ảnh: KHÁNH HÒA

Theo đó, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ, ban quản lý các chợ cấp quận, huyện, các doanh nghiệp đầu mối cung ứng nguồn hàng lớn, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…  tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán hàng theo đúng giá niêm yết; không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tạo dư luận khan hiếm giả nhằm tăng giá đột biến, gây tâm lý bất an trong dư luận.

Yêu cầu các đơn vị phối hợp với ngành chức năng triển khai kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, nhất là các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm nhằm bảo đảm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các đơn vị cung ứng những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày như: thịt gia súc, gia cầm, rau xanh, trái cây… bảo đảm nguồn cung ổn định, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa; đồng thời, chủ động tuyên truyền, trấn an tâm lý người dân trong việc không nên mua sắm, tích trữ hàng hóa với số lượng lớn.

Khảo sát tại các chợ, siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố vào ngày 4-2 cho thấy, nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định. Các đơn vị cung ứng lớn trên địa bàn cũng đã chuẩn bị kế hoạch hàng hóa kỹ lưỡng. 

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.