Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt giảm mạnh giá vé máy bay

.

Ngày 20-2, qua khảo sát các trang bán vé trực tuyến chính thức cho thấy, các hãng hàng không Việt Nam đang thực hiện đợt giảm giá khá mạnh vé máy bay nội địa trong tháng 2 này, do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Mức giá các hãng hàng không công bố bán vé trực tuyến theo thường lệ trước khi đặt vé khách hàng cần chú ý đến mức giá cuối cùng phải trả cũng như hãng bay và giờ bay để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Giá vé bao giờ cũng có phần cộng thêm các chi phí bến bãi, dịch vụ mặt đất (thuế, phí…).

Theo đó, tuyến bay thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng khởi hành từ ngày 21-2 đến ngày 1-3 của hãng Vietjet Air có mức thấp nhất chỉ từ 49.000 đồng (chưa thuế, phí). Vé bay ngày 21-2 của hãng Vietnam Airlines khởi hành ngày 22-2 có giá thấp nhất là 809.000 đồng/lượt và các ngày tiếp theo có mức thấp nhất cũng chỉ 589.000 đồng.

Cũng với tuyến bay này, hãng Jetstar bán vé giá thấp nhất từ 190.000 đồng nếu đi ngày 21-2 và vé một số ngày tiếp theo của tháng 2 này có giá từ 49.000 đồng (chưa thuế, phí). Hãng Bamboo Airways thì bán vé giá thấp nhất từ 39.0000 đồng cho ngày 21-2 và một số ngày tiếp theo là từ 99.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí…)

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 1 đến 7-2 (1 tuần sau khi dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc do Covid-19), tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam đạt 1,95 triệu khách, giảm 4,5% so với cùng kỳ 2019 (thị trường quốc tế giảm 14,1%).

Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép thực hiện cơ chế giảm giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quản lý như: điều hành bay, hạ cất cánh; chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không có các biện pháp giảm giá, phí do doanh nghiệp quyết định cho các hãng hàng không Việt Nam; khuyến khích các hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ hàng không chủ động thảo luận, hiệp thương để điều chỉnh các mức giá dịch vụ cũng như giãn tiến độ thanh toán giá dịch vụ phù hợp.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.