Cho phép 100% xe khách liên tỉnh cả nước được chạy lại phục vụ lễ 30-4, 1-5

.

ĐNO – Sáng ngày 30-4,  Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tối 29-4 Bộ GTVT có văn bản cho phép toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Từ 30-4,  các đơn vị vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động trở lại 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Từ 30-4, các đơn vị vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động trở lại 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Theo đó, kể từ ngày 29-4, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, Bộ (GTVT) đồng ý các đơn vị vận tải hành khách cố định liên tỉnh kể cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động trở lại 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe được phê duyệt. 

Trong quá trình hoạt động, các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo qui định. Các phương tiện đảm bảo sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách nhau 1 ghế, đảm bảo cách nhau 1m (thay vì mỗi chuyến xe không vận chuyển quá 50% sức chứa như qui định trước đây). 

Việc giãn cách này không áp dụng đối với xe khách giường nằm nhưng phải bảo đảm chở đúng số người cho phép chở, theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và không được vượt quá 30 người trên phương tiện, kể cả lái xe, phụ xe.

Hành khách trước khi đi phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Bộ GTVT cũng yêu cầu, trong dịp lễ 30-4, 1-5, các trường hợp có lượng hành khách tăng đột biến tại bến xe, Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, thành quyết định bố trí phương tiện tăng cường để giải tỏa hành khách. 

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.