Từ 1-5, tất cả các tuyến xe buýt ở Đà Nẵng hoạt động trở lại

.

ĐNO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố cho biết, kể từ ngày hôm nay (29-4), các tuyến buýt liên tỉnh được phép hoạt động trở lại, còn các tuyến xe buýt trợ giá bắt đầu hoạt động từ 1-5.

Từ 1-5, tất cả các tuyến xe buýt trợ giá đều hoạt động trở lại. Ảnh: THÀNH LÂN
Từ 1-5, tất cả các tuyến xe buýt trợ giá đều hoạt động trở lại. Ảnh: THÀNH LÂN

Cụ thể, các tuyến xe buýt liên tỉnh giữa Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế được phép hoạt động trở lại, nhưng không được chở quá 50% sức chứa và không quá 20 khách mỗi xe. Các tuyến xe buýt gồm: tuyến số 1 (Đà Nẵng - Hội An), số 3 (Đà Nẵng - Ái Nghĩa), số 4 (Đà Nẵng - Tam Kỳ), số 6 (Đà Nẵng - Phú Đa), số 9 (Thọ Quang - Quế Sơn) và tuyến Đà Nẵng - Thừa Thiên-Huế. Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn bắt đầu hoạt động trở lại từ 1-5.

Trong đó, 11 tuyến hoạt động từ 6 giờ đến 19 giờ hằng ngày. Riêng tuyến xe buýt R14 (phục vụ công nhân khu Công nghệ cao) hoạt động từ 4 giờ 30 đến 22 giờ 15 hằng ngày, giãn cách tuyến là 30 phút/chuyến trong giờ cao điểm và 45 phút/chuyến trong giờ thấp điểm.

Để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, Sở GTVT yêu cầu các xe chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng hành khách theo sức chứa và không quá 20 người trên xe. Hành khách được bố trí ngồi giãn cách trên phương tiện bảo đảm cách nhau 1m. 

Tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe đều phải đeo khẩu trang đúng cách khi ở trên xe, rửa tay sát khuẩn. Khi kết thúc chuyến xe, các phương tiện phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Trước đó, thành phố cũng cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động từ ngày 24-4, nhưng chỉ tối đa 30% biểu đồ đối với địa phương thuộc nhóm nguy cơ, tối đa 50% đối với các địa phương nhóm nguy cơ thấp.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.