Bộ NN&PTNT yêu cầu doanh nghiệp chăn nuôi hạ giá thịt heo hơi

.

ĐNO - Ngày 30-5, tại hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Chăn nuôi và các văn bản hướng dẫn của luật do Cục Chăn nuôi tổ chức tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến yêu cầu các doanh nghiệp chăn nuôi phải giảm giá thịt heo hơi xuống mức 70.000 đồng/kg như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (bìa trái) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (bìa trái) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Luật Chăn nuôi (có hiệu lực từ ngày 1-1-2020) tạo ra không gian pháp lý nhằm huy động các nguồn lực tập trung phát triển ngành chăn nuôi. Các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung có dư địa phát triển rất lớn về chăn nuôi, nhưng cần được quy hoạch bài bản trở thành ngành kinh tế tuần hoàn và liên hoàn, đồng bộ từ vùng nguyên liệu, quy hoạch hạ tầng gắn với chế biến và tiêu thụ.

Do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi, Việt Nam đã tiêu hủy hơn 5,9 triệu con heo. Đến nay, cả nước đã tái đàn được 2,4 triệu con heo, đáp ứng 80% nhu cầu thịt heo trong nước. Trong nhiều cuộc họp, Chính phủ cũng như Bộ NN&PTNT quyết liệt yêu cầu các các doanh nghiệp lớn về chăn nuôi heo giảm giá thịt heo hơi xuống 70.000 đồng/kg theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhưng các doanh nghiệp chăn nuôi vẫn bán với giá cao.  

Vì vậy, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến giao Cục Chăn nuôi yêu cầu những doanh nghiệp còn bán thịt heo hơi với giá cao hơn 80.000 đồng/kg phải hạ giá xuống theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, các Chi cục Chăn nuôi và Thú y ở các địa phương tham mưu các tỉnh, thành phố quyết liệt yêu cầu doanh nghiệp chăn nuôi hạ giá thịt heo hơi để bảo đảm chỉ số CPI cùng các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và môi trường đầu tư. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.