Cơ hội cho startup Việt tiến ra thị trường quốc tế

.

Trung tâm Hợp tác công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Việt Nam (thuộc Cơ quan Xúc tiến công nghiệp công nghệ thông tin Hàn Quốc) vừa công bố cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2020, dự kiến diễn ra từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 11-2020.

Theo đó, cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp hoạt động dưới 7 năm, có ít nhất một thành viên sáng lập là người mang quốc tịch Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia, Philippines, Hồng Kông hoặc Đài Loan (Trung Quốc). Sau khi trải qua vòng xét tuyển và phỏng vấn trực tuyến, 60 startup sẽ được hỗ trợ kinh phí để tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài hơn 3 tháng tại Hàn Quốc và trình bày sản phẩm trước các nhà đầu tư.

Sau đó, 30 startup xuất sắc nhất sẽ tham gia chương trình hỗ trợ thành lập tại Hàn Quốc. Giải thưởng tiền mặt cho startup quán quân là 120.000 USD. Ngoài ra, các startup tham gia cuộc thi còn được kết nối với các quỹ đầu tư hàng đầu tại khu vực châu Á, tiếp xúc với các cố vấn, hỗ trợ giải quyết các trở ngại ngôn ngữ, chính sách pháp lý…

K-Startup Grand Challenge là cuộc thi thường niên do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016 nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup tiềm năng thông qua việc kết nối các nguồn lực hỗ trợ cần thiết, mở rộng thị trường tại các nước châu Á. Theo Ban tổ chức, đến năm 2019, đã có hơn 1,2 tỷ USD đầu tư vào startup được xúc tiến thông qua cuộc thi này.

K.NINH

;
;
.
.
.
.
.