Du khách gửi lời yêu thương đến Đà Nẵng

.

Mong mỏi từng ngày để được trở về nhưng khi vừa mới rời khỏi Đà Nẵng để tới nơi cách ly tập trung, những dòng chữ viết vội trên bưu thiếp, những dòng tin nhắn gửi gắm yêu thương đã được các du khách liên tục gửi tới các chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách (thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng) như một lời cảm ơn vì những ngày đặc biệt, tràn đầy yêu thương và sự sẻ chia tại Đà Nẵng.

Lá thư viết vội của du khách được gửi về Đà Nẵng. (Ảnh: Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng cung cấp).
Lá thư viết vội của du khách được gửi về Đà Nẵng. (Ảnh: Trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng cung cấp).

Trong 3 ngày (từ 12 đến 14-8), 1.453 du khách lưu trú tại Đà Nẵng đã được đưa về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trên 7 chuyến bay. Khi về tới nơi, các du khách được đưa đi cách ly tập trung ngay tập tức. Từ trong khu cách ly, những tin nhắn trải lòng, những lá thư viết vội và cả những hình ảnh bữa ăn, sinh hoạt tại nơi cách ly liên tục được du khách gửi tới các chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng để báo rằng họ đã đến nơi an toàn, Đà Nẵng cứ yên tâm phòng, chống dịch. Trong tâm thư của chị Lan Anh (du khách Hà Nội) gửi các chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách viết rằng, đây là kỳ nghỉ đáng nhớ nhất trong cuộc đời. Dù bị kẹt lại Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng chị và cả gia đình không phải lo lắng nhiều vì được hỗ trợ. Dù đã về đến Hà Nội nhưng tấm lòng, trái tim chị vẫn hướng về Đà Nẵng. Dịch bệnh rồi sẽ qua nhanh thôi. Cảm ơn và hẹn sớm gặp lại Đà Nẵng.

Cũng với sự biết ơn chân thành nhất, anh Lê Văn Trung (du khách Hà Nội) bày tỏ: “Xin chân thành cảm ơn Đảng và Chính phủ, cảm ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho du khách chúng tôi được ăn nghỉ và hỗ trợ một cách nhiệt tình, chu đáo. Qua cơn hoạn nạn này mới thấy tình người Đà Nẵng thật mộc mạc và chân thành. Mong Đà Nẵng sớm vượt qua dịch bệnh này. Cả nước luôn ở bên Đà Nẵng”. Anh Đặng Hùng Cường (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ: “Rời Đà Nẵng với quà tặng và thư của Phó Chủ tịch UBND thành phố, nhìn sự nhiệt tình của các bạn bên ngành Du lịch khi hướng dẫn từng chút một lại thấy bịn rịn...

Về đến Hà Nội, tôi vẫn phải tiếp tục cách ly, theo dõi theo đúng quy định phòng, chống dịch rồi mới được trở về nhà, nhưng tôi thực sự cảm ơn Đà Nẵng. Đà Nẵng rất tốt. Tôi nợ thành phố một ân tình. Sau này hết dịch, nhất định tôi và gia đình, bạn bè sẽ trở lại Đà Nẵng, thành phố đáng sống trọn tình nghĩa trong trái tim tôi”. Anh Cường cũng không thể quên được những ngày sống giãn cách tại Đà Nẵng được các chuyên viên của Sở Du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách thường xuyên gọi điện hỏi thăm động viên, giải đáp các thắc mắc từ ăn uống, sinh hoạt đến hỗ trợ làm các thủ tục, đăng ký để có thể trở về nhà. Chị Nguyên Lộc (du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) cũng không giấu được sự cảm kích khi những ngày lưu tại Đà Nẵng được các tình nguyện viên giúp đỡ, hỗ trợ để về tới Thành phố Hồ Chí Minh thuận lợi. Trước khi rời Đà Nẵng, chị cũng không quên gửi lời cảm ơn và chúc thành phố bình an. Chị tin tưởng rằng, thành phố sẽ sớm vượt qua đợt dịch này và sẽ quay trở lại thành phố trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa du khách trở về, các chuyên viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách vẫn tiếp tục công việc của mình là thường xuyên tiếp nhận các thông tin cần được hỗ trợ, chủ yếu vẫn là các thắc mắc, hỏi đáp về đi lại, phương tiện của một số ít du khách còn ở lại, của sinh viên, công nhân, lao động trên địa bàn thành phố... Tuy vất vả, nhưng khi nhận được những tin nhắn, những lá thư liên tục được gửi về cảm ơn chính là lời động viên, là động lực tốt nhất để các chuyên viên của trung tâm luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để mang lại sự hài lòng cho du khách.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.