Nông dân vào vụ hoa Tết

.

ĐNO - Thời tiết thất thường trong thời gian qua đã khiến các vùng sản xuất hoa Tết trên địa bàn thành phố gặp khó khăn. Dù vậy, nhiều nông dân trồng hoa vẫn đang nỗ lực chăm sóc để kịp tiến độ và bảo đảm số lượng hoa phục vụ Tết Tân Sửu.

Nông dân tại vùng hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) chăm sóc hoa phục vụ cho mùa Tết. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Nông dân tại vùng hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) chăm sóc hoa phục vụ Tết Tân Sửu. Ảnh: VĂN HOÀNG.

Những ngày qua, người nông dân trồng hoa ở các vùng Vân Dương (xã Hòa Liên), Dương Sơn (xã Hòa Châu), phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ),… đang tất bật vào vụ chăm sóc hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu. Nhiều nhà vườn cho biết, từ đầu vụ đến nay, thời tiết diễn biến thất thường, gây ảnh hưởng đến số lượng và sự phát triển của hoa.

Nhưng đến nay, nhờ sự chăm sóc tỉ mỉ của người trồng hoa, nhiều loại hoa như cúc đại đóa, cúc pha lê, vạn thọ, các loại hoa treo,… vẫn đang sinh trưởng tốt, bảo đảm tiến độ cung cấp cho thị trường hoa dịp Tết.

Theo nhiều người trồng hoa tại vùng hoa hoa Dương Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang), sau đợt mưa, bão vừa qua, nông dân đã nhanh chóng ra vườn khắc phục, tỉa và trồng lại một số chậu hoa bị thiệt hại. Tuy nhiên, so với năm ngoái, lượng hoa chậu ở vùng hoa Dương Sơn giảm.

Được biết, năm nay, người nông dân tại đây chỉ trồng khoảng 15.000 chậu hoa cúc các loại. Một số hộ dân khác trồng thêm cúc ngoài đất để phục vụ cho nhu cầu mua hoa cúng vào dịp Tết của người dân, qua đó tăng thêm thu nhập cuối năm.

 

Ghi nhận tại vùng hoa Vân Dương (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang), tranh thủ thời tiết, những ngày này, các xã viên của Hợp tác xã (HTX) SXKD-DV Hoa và cây cảnh Vân Dương luôn túc trực ngoài vườn để chăm sóc hoa các loại.

Sau 20-7 Âm lịch, nhiều người đã bắt đầu xuống giống các loại hoa chủ lực phục vụ cho Tết Nguyên đán. Đến nay, người nông dân tại đây đã hoàn tất việc gieo trồng và bước vào giai đoạn chăm sóc hoa.

Với kinh nghiệm trồng hoa phục vụ Tết nhiều năm, ông Phan Thanh Hà, nông dân tại vùng hoa Vân Dương cho biết, dù có gặp khó khăn về thời tiết nhưng các loại hoa tại đây vẫn đang phát triển tốt nhờ chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ.

“Để các loại hoa đều nở đều và đẹp đúng Tết, chúng tôi sẽ thường xuyên kiểm tra sâu bệnh hại. Hy vọng thời tiết sắp đến sẽ thuận lợi hơn để hoa sinh trưởng, phát triển tốt”, ông Phan Thanh Hà cho hay.

Còn tại vườn hoa của ông Đỗ Bá Huy, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, nhờ áp dụng kỹ thuật nuôi cấy mô, lượng hoa cúc phục vụ cho mùa Tết vẫn đang phát triển tốt. Được biết, khu vườn của ông Huy hiện đang có hơn 4.000 chậu cúc đại đóa và cúc pha lê. Trong thời gian đến, ông Huy sẽ thuê khoảng 40 nhân công thời vụ để tỉa cảnh, ngắt nụ hoa.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Nông dân vùng hoa Vân Dương (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) cẩn thận chăm sóc các chậu hoa cúc phục vụ cho mùa Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Các giống hoa chủ lực cho mùa Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn thành phố vẫn là hoa cúc đại đóa, cúc pha lê, hoa ly ly,... Ảnh: VĂN HOÀNG.
Các chậu hoa cúc được định hình, cắt tỉa cẩn thận để phát triển tốt hơn. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Các chậu hoa cúc được định hình, cắt tỉa cẩn thận để phát triển tốt hơn. Ảnh: VĂN HOÀNG.
Người nông dân tất bận chăm sóc hoa, chuẩn bị các chậu nhỏ để trồng hoa ngắn ngày phục vụ cho nhu cầu trong mùa Tết . Ảnh: MAI QUẾ.
Người nông dân tất bận chăm sóc hoa, chuẩn bị các chậu nhỏ để trồng hoa ngắn ngày phục vụ cho nhu cầu trong mùa Tết. Ảnh: MAI QUẾ.
Bên cạnh các giống hoa cúc chủ lực, các nhà vườn trồng thêm các giống mới. Ảnh: MAI QUẾ.
Bên cạnh các giống hoa cúc chủ lực, các nhà vườn trồng thêm các giống mới. Ảnh: MAI QUẾ.

 VĂN HOÀNG - MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.