Tạo sự kiện hấp dẫn để thu hút du khách

.

Ngoài các chương trình kích cầu được Sở Du lịch thành phố phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng công bố và triển khai mới đây, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố còn chủ động xây dựng sự kiện để thu hút du khách đến với Đà Nẵng trong thời gian tới.

Hiện nay, các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn và chất lượng.  TRONG ẢNH: Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills tổ chức hoạt động giải trí phục vụ du khách dịp Giáng sinh và đón năm mới 2021. Ảnh: KIM LIÊN
Hiện nay, các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn và chất lượng. TRONG ẢNH: Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills tổ chức hoạt động giải trí phục vụ du khách dịp Giáng sinh và đón năm mới 2021. Ảnh: KIM LIÊN

Thời điểm cuối năm thường là dịp để các công ty tổ chức các sự kiện như hội thảo, hội nghị, trao thưởng… Nắm bắt nhu cầu này, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã có các chương trình ưu đãi dành cho dòng khách này tại các khách sạn 4-5 sao với nhiều dịch vụ đi kèm. Nhiều khu, điểm du lịch có các chương trình, sự kiện để thu hút khách như tại Furama Resort Đà Nẵng tổ chức hoạt động thắp sáng cây thông Noel. Đây là một trong những hoạt động thường niên của khu nghỉ dưỡng từ hơn 10 năm nay đi kèm với đó là các gói sản phẩm dành cho khách lưu trú trải nghiệm dịp Giáng sinh, đón năm mới… Tương tự, tại các khu nghỉ dưỡng lớn khác như Pullman Danang Beach Resort; Grand Mercure Đà Nẵng… đều có các gói sản phẩm ưu đãi, đi kèm là các chương trình âm nhạc, biểu diễn để phục vụ, thu hút khách. Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills sẽ có chương trình Lễ hội Mùa đông với chủ đề “Những tiếng chuông diệu kỳ” để phục vụ du khách đến tham quan, vui chơi dịp cuối năm nay. Giám đốc khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills Nguyễn Lâm An cho hay, đây là hoạt động thường niên của khu du lịch với mong muốn luôn làm mới điểm đến để xứng đáng với giải thưởng World Travel Awards (WTA) “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020” mà khu du lịch được vinh danh mới đây.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ “vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển du lịch” và hưởng ứng các chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành du lịch thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động để thu hút khách. Ngoài các ưu đãi về giá dịch vụ thì các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch cũng chú trọng đến việc tăng trải nghiệm cho khách, trong đó có nhấn mạnh đến việc tạo ra các sự kiện lớn để thu hút khách trong thời gian đến. “Phải tạo ra được sự kiện và “lý do” để các công ty có thể đưa khách đến Đà Nẵng, có như vậy mới mong phục hồi phần nào khách du lịch đến Đà Nẵng”, ông Cao Trí Dũng cho hay.

Du khách thưởng thức hoạt động đón Giáng sinh và năm mới 2021 tại Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà
Du khách thưởng thức hoạt động đón Giáng sinh và năm mới 2021 tại Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, để phục hồi các hoạt động du lịch, ngành du lịch thành phố đã xây dựng các chương trình kích cầu, tổ chức các sự kiện theo từng giai đoạn cụ thể gồm: giai đoạn 1 từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2021, trong đó có công bố chương trình kích cầu dành cho người dân 3 địa phương và du khách nội địa; tổ chức các sự kiện thu hút khách với chủ đề “Chào năm mới 2021” từ ngày 25-12-2020 đến ngày 3-1-2021, tổ chức phun lửa, phun nước tại cầu Rồng, nâng nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi, quay cầu sông Hàn vào dịp lễ để tạo điểm nhấn cho du khách tham quan, chụp hình; chào bán các gói kích cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dịp Tết Dương lịch, gói dịch vụ du lịch ban đêm như du ngoạn sông Hàn về đêm, thưởng thức ẩm thực đêm….; phối hợp với Sở Công thương tổ chức chương trình mua sắm kích cầu dịp cuối năm 2020…

Giai đoạn 2, trong thời gian Tết Nguyên đán từ 15-2 đến 28-2-2021, thành phố sẽ tổ chức các sự kiện như Lễ hội Tết Việt; hình thành các gói kích cầu về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, quảng bá để thu hút khách. Giai đoạn 3 gồm các sự kiện “Sôi động hè Đà Nẵng” từ tháng 4 đến tháng 8 với các gói nghỉ dưỡng biển, gói chương trình khám phá đêm tại Khu du lịch Sunworld Bà Nà Hills, Di tích quốc gia đặc biệt thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Song song đó tổ chức các sự kiện lớn như lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2021”; Hội chợ Du lịch quốc tế VITM tại Đà Nẵng; kết nối và quảng bá các sự kiện năm 2021 như Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2021, lễ hội “Pháo hoa quốc tế 2021”, Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng, sự kiện Gofl Châu Á…

Ngoài ra, Sở Du lịch thành phố cũng đề xuất thí điểm tổ chức các hoạt động du lịch, các tour du lịch vào ban đêm tại một số khu, điểm du lịch, các bảo tàng và các khu vực như phố du lịch An Thượng, phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo; các hoạt động vui chơi giải trí về đêm thí điểm tại biển Mỹ An (đoạn từ đường Nguyễn Văn Thoại đến đường Ngô Thì Sĩ), Bảo tàng Điêu khắc Chăm... “Hiện nay tiêu chí đi du lịch của du khách cũng thay đổi rất nhiều, trong đó tiêu chí an toàn của điểm đến luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó, cùng với việc hình thành các sản phẩm, sự kiện cho điểm đến thì việc phòng chống dịch cần được thực hiện thường xuyên để mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch tại Đà Nẵng”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh.

HÀ KHUÊ

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021 sẽ diễn ra từ ngày 29-12-2020 đến ngày 2-1-2021 với nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn dành cho người dân địa phương và du khách. Hoạt động này nhằm quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần thu hút du khách đến với Đà Nẵng trong dịp năm mới.

Các hoạt động chính sẽ diễn ra gồm: đêm khai mạc lúc 19 giờ 30 ngày 30-12-2020; diễu hành thuyền hoa lúc 18 giờ 30 - 19 giờ 30 ngày 30 và 31-12-2020; trải nghiệm du ngoạn miễn phí sông Hàn về đêm lúc 20 giờ - 21 giờ ngày 1 và 2-2-2021; lễ hội đếm ngược Countdown Party chào năm mới 2021 lúc 20 giờ ngày 31-12-2020 tại Quảng trường 2-9; lễ hội Mì diễn ra xuyên suốt từ 15 - 22 giờ, ngày 29-12-2020 đến 2-1-2021 tại khu vực quảng trường Công viên Châu Á; Chương trình nghệ thuật âm nhạc đường phố diễn ra từ 19 giờ 30 - 21 giờ ngày 29-12-2020 đến 3-1-2021 tại các điểm dọc hai bên bờ sông; biểu diễn Lân Sư Rồng lúc 17 giờ và 19 giờ  từ ngày 1 đến ngày 3-1-2021; diễu hành xích lô du lịch lúc 15 giờ và 17 giờ ngày 29-12-2020 đến 1-1-2021.

Ngoài ra, còn có các hoạt động đặc sắc, sôi động khác như: tham quan miễn phí các khu, điểm du lịch từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-12-2021 tại Khu di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm; Triển lãm ảnh “Đà Nẵng, sức sống mới” diễn ra từ 9 giờ đến 22 giờ ngày 29-12-2020 đến ngày 4-1-2021 tại công viên phía nam, bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm); chương trình nghệ thuật hằng đêm diễn ra từ 19 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 31-12-2020 đến ngày 2-1-2021 tại quảng trường Công viên Châu Á.

Tại các khu, điểm du lịch còn có nhiều hoạt động nhân dịp năm mới như: lễ hội Mùa Đông diệu kỳ tại Sun World Bà Nà Hills, đặc biệt là chương trình Chào đón năm mới cùng “New Year’s Eva Party” diễn ra ngày 31-12-2020 tại Sun World Bà Nà Hills với các hoạt động nổi bật như: trải nghiệm ẩm thực buffet cao cấp, chương trình nghệ thuật chào đón năm mới, trình diễn bartender, bốc thăm tài lộc… Các bữa tiệc ấm áp đêm giao thừa tại các khách sạn/resort 4-5 sao ngày 31-12-2020; chuỗi các sự kiện, chương trình đặc sắc tại Bảo tàng Đà Nẵng như Phiên chợ ngày Tết, triển lãm Tiền Việt Nam qua các thời kỳ và Chợ phiên đồ xưa Đà Nẵng (tháng 1-2021) cũng sẽ mang đến cho người dân và du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.