Singapore công bố nội các mới

.

Ngày 25-7, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long công bố nội các mới sau khi Đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền của ông giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hôm 10-7 với 83/93 ghế ở Quốc hội.
Hãng Reuters cho biết, nội các mới có tổng cộng 37 thành viên, tương tự nội các nhiệm kỳ trước, trong đó 7 thành viên được bổ nhiệm mới.

Nội các chính thức làm việc từ ngày 27-7. Phó Thủ tướng Vương Thụy Kiệt - được xem là người kế nhiệm ông Lý Hiển Long - kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng điều phối các chính sách kinh tế. Các Bộ trưởng cấp cao gồm ông Tiêu Chí Hiền và ông Tharman Shanmugaratnam, trong đó ông Tiêu Chí Hiền kiêm nhiệm chức Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia, ông Tharman Shanmugaratnam kiêm nhiệm chức Bộ trưởng điều phối các chính sách xã hội.

Thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng, trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và y tế, Singapore cần nhiều bộ trưởng có kinh nghiệm để tham gia cuộc chiến chống Covid-19. Nội các cũng có những gương mặt trẻ, trong đó một số đến từ khu vực tư nhân.

Theo Reuters, ngày 25-7, Singapore có 513 ca nhiễm mới. Gần 2 tháng qua, đây là con số cao nhất được ghi nhận trong ngày, hầu hết là lao động nhập cư. Đến ngày 7-8, các nhà chức trách Singapore dự kiến hoàn thành việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả lao động nhập cư đang sống trong những khu nhà tồi tàn.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.