Hàn Quốc lo dịch bùng phát diện rộng ở Seoul

.

Ngày 17-8, Hàn Quốc ghi nhận 197 ca mắc Covid-19 mới. Các nhà chức trách đang nỗ lực khống chế những đợt dịch xảy ra lẻ tẻ ở Seoul và những vùng lân cận trong lúc lo ngại nguy cơ dịch bùng phát diện rộng ở thủ đô.

Hãng Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong số 197 ca nhiễm mới, có 188 ca ở các địa phương (Seoul có 89 ca), nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên hơn 15.500 ca, trong đó có 305 ca tử vong. Ngày 16-8, Hàn Quốc có đến 279 ca nhiễm mới, đánh dấu lần đầu tiên kể từ đầu tháng 3 đến nay nước này ghi nhận hơn 200 ca trong một ngày, đồng thời đánh dấu 4 ngày liên tiếp số ca nhiễm mới ở 3 chữ số.

Theo Yonhap, phát biểu với báo giới, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip khẳng định, các nhà chức trách sẽ thắt chặt quy định giãn cách xã hội nếu đường cong của dịch bệnh tại trung tâm Seoul không ổn định hơn vào cuối tuần này.

Để làm chậm mức lây nhiễm ở thủ đô, giới chức y tế lập đội đặc nhiệm, kêu gọi người dân ở nhà và tránh tụ tập đông người. Thứ trưởng Kim Ganglip cho hay, tình hình dịch bệnh ở Seoul còn phức tạp hơn ở thành phố Daegu, vùng tâm dịch hồi cuối tháng 2 và đầu tháng 3-2020, bởi rất khó khăn trong việc truy vết những người đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Trong cuộc họp báo, Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong nhận định, SARS-CoV-2 đang lây khắp đất nước “với tốc độ khủng khiếp” và gọi đây là “giai đoạn đầu của những đợt bùng phát diện rộng trong cộng đồng”.

Cũng theo Yonhap, kết quả một cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 17-8 cho thấy, đảng đối lập chính ở Hàn Quốc lần đầu tiên vượt đảng cầm quyền về sự ủng hộ của dân chúng kể từ sau vụ luận tội cựu Tổng thống Park Geun-hye năm 2016. Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ đảng Tương lai Thống nhất (UFP) đạt 36,3%, trong khi tỷ lệ ủng hộ đảng Dân chủ (DP) cầm quyền là 34,8%.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.