Du lịch thế giới chưa thể phục hồi đến giữa năm 2021

.

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hợp Quốc dự đoán ngành du lịch thế giới sẽ không phục hồi đến giữa năm 2021 do đại dịch Covid-19.

Báo USA Today dẫn tuyên bố của tổ chức nói trên cho hay, rào cản chính vẫn là các biện pháp hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới, cùng với việc chưa kiểm soát được Covid-19. Một trong những nguyên nhân nữa là sự giảm sút về kinh tế, việc thiếu phản ứng phối hợp giữa các nước đối với đại dịch đã ảnh hưởng đáng kể đến du lịch. Một số chuyên gia còn cho rằng, ngành du lịch sẽ chưa thể phục hồi cho đến năm 2022.

Thiệt hại của ngành du lịch toàn cầu là 730 tỷ USD, gấp 8 lần so với thời kỳ đại suy thoái cách đây hơn 10 năm. Trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng du khách đến châu Á - Thái Bình Dương giảm 79%. Con số này ở châu Phi và Trung Đông là 69%, ở châu Âu là 68% và ở châu Mỹ là 65%.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ trong 7 ngày qua, thế giới có thêm 2,8 triệu ca mắc Covid-19 mới và 40.000 ca tử vong. Đến nay, thế giới ghi nhận tổng cộng 44,2 triệu ca nhiễm. Hãng CNN dẫn thống kê của Đại học Johns Hopkins cho hay, Mỹ vẫn dẫn đầu về số ca nhiễm với 8,7 triệu ca; tiếp đến là Ấn Độ với 7,9 triệu ca và Brazil với 5,4 triệu ca.

Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Argentina, mỗi nước đều có hơn 1 triệu ca nhiễm. Vương quốc Anh có gần 1 triệu ca nhiễm. Đại dịch cũng đã làm hơn 1,1 triệu người trên thế giới tử vong, trong đó có hơn 226.000 trường hợp ở Mỹ.

Hãng Reuters cho hay, Cơ quan Bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) ban hành quy định buộc người dân cả nước phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ ngày 28-10. Tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel dự kiến áp đặt thêm các biện pháp cứng rắn hơn nhằm khống chế dịch bệnh trước Giáng sinh trong lúc quốc gia này vừa ghi nhận thêm 11.400 ca nhiễm mới.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.