Quốc tế

Ukraine mở lại các bãi biển lần đầu kể từ xung đột

06:32, 14/08/2023 (GMT+7)

Một số bãi biển của thành phố Odessa (Ukraine) bên bờ Biển Đen đã mở cửa trở lại lần đầu tiên kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

Reuters dẫn lời Thống đốc Odessa Oleh Kiper cho biết, một số khu vực bơi lội và giải trí dọc bờ biển của thành phố sẽ mở cửa trở lại trong tuần này, từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày. Thêm nhiều bãi biển khác sẽ được mở khi quá trình kiểm tra hoàn tất.

Sẽ có xuồng cứu sinh và hàng rào lưới để bảo vệ người dân khỏi vật liệu nổ ở các khu vực bơi ngoài trời, cũng như có sẵn các hầm trú ẩn gần các điểm bơi. Việc tắm biển trong khoảng thời gian có cảnh báo không kích sẽ bị cấm.

Đây là lần đầu Odessa mở lại bãi biển từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2-2022. Thành phố cảng, nơi có căn cứ hải quân lớn nhất của Ukraine, trong năm qua liên tục bị tấn công bằng tên lửa, máy bay không người lái và vùng biển xung quanh vẫn rải rác hàng trăm thủy lôi.

Quyết định mở lại các bãi biển của chính quyền Odessa nhận được sự hoan nghênh của người dân. Từng được hưởng lợi từ hoạt động thương mại du lịch bùng nổ, đặc biệt là từ các khách hàng Nga láng giềng, kinh tế Odessa đã bị ảnh hưởng nặng nề khi thành phố cảng phía tây nam Ukraine đóng cửa hoạt động kinh doanh.

NGHI VĂN

.