Giáo dục

Ký kết hợp tác đào tạo nhân lực ngành du lịch

14:18, 20/11/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 20-11, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng tổ chức ký kết hợp tác với các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo. Hoạt động này nằm trong chương trình lễ khai giảng năm học mới, chào đón tân sinh viên và kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng (giữa, hàng đầu) ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: THU HÀ
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng (giữa, hàng trước) ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp du lịch. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác trong công tác đào tạo kép ngành Truyền thông đa phương tiện.

Sinh viên của trường sẽ được tham gia học tập, thực hành tại doanh nghiệp đối với một số nội dung phù hợp trong chương trình đào tạo theo thống nhất của hai bên, doanh nghiệp cử chuyên gia giảng dạy theo nội dung, chuyên đề do nhà trường đặt hàng.

Ký kết liên kết đào tạo kép ngành Quản trị du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện) giúp sinh viên sớm tiếp cận với môi trường thực tế và đào tạo sát với nhu cầu của thị trường lao động.

Ký kết hợp tác, liên kết đào tạo hệ 9+ (phối hợp tuyển sinh và đào tạo trình độ trung cấp cho đối tượng học sinh đã tốt nghiệp THCS với 3 nghề: nghiệp vụ lưu trú, nghiệp vụ nhà hàng và kỹ thuật chế biến món ăn) và liên kết đào tạo chuyển tiếp tại Malaysia.

Các sinh viên của trường đủ điều kiện sau khi học tại trường từ 1,5-2 năm sẽ được đi thực tập tại Malaysia 6-12 tháng và được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp đã trao gần 80 suất học bổng cho các sinh viên trong trường; đại diện Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tại Đà Nẵng đã trao Bằng khen của Bộ cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hai năm học liên tục 2020-2021 và 2021-2022.

THU HÀ

 

.